Làm sao để giảm đau da dày tại nhà

Làm sao để giảm đau da dày tại nhà? Đây là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Trong các cách chữa đau dạ dày phổ biến hiện nay thì những cách chữa tại nhà bằng mẹo được khá nhiều người lựa chọn sử dụng nhất.

Để hiểu rõ hơn về cách giảm đau da dày tại nhà, bạn hãy đọc và tìm hiểu kỹ hơn thông qua phần dưới của bài viết sau:

Thực hiện việc chườm nóng

Sử dụng nước nóng: Bạn cho nước nóng vào một chai thủy tinh rồi đậy cho thật kín lại.

Bạn lấy khăn nhúng vào trong nước ấm rồi vắt cho thật ráo nước rồi chườm lên vùng bụng.

Khi thực hiện việc chườm nóng bằng phương pháp này, bạn sẽ thấy những cơn đau được thuyên giảm một cách đáng kể.

Chườm muối: Bạn lấy một lượng muối hột vừa phải, đem rang nóng lên rồi bọc vào trong khăn.

Sau đó, bạn chườm muối lên vùng bụng bị đau. Bạn chườm cho đến khi nào các cơn đau thuyên giảm thì dừng lại.

Mẹo chữa đau dạ dày bằng cách Massage vùng bụng

Bạn chỉ cần lấy một lượng tinh dầu vừa phải rồi xoa lên vùng bụng.

Sau đó, bạn xoa bóp thật nhẹ nhàng trong thời gian khoảng 5 phút sẽ nhận thấy các cơn đau được thuyên giảm một cách rõ rệt.

Cách giảm đau dạ dày nhờ nằm nghiêng sang bên trái

Khi dạ dày xuất hiện các cơn đau, bệnh nhân cần nằm xuống một cách chậm rãi và nằm nghiêng người về phía bên trái.

Lúc này, ống tiêu hóa sẽ có xu hướng nghiêng về phần ruột kết.

Từ đó sẽ giúp cho bệnh nhân dễ dàng hơn trong việc tiêu hóa thức ăn và làm giảm những cơn đau một cách hiệu quả.

Trong trường hợp nếu như bạn đang ngồi, bạn có thể ngồi bệt xuống và gập chân sang phía bên trái để giảm đau hiệu quả.

Làm sao để giảm đau da dày tại nhà

Cách giảm đau dạ dày bằng bánh mì

Mỗi khi cơn đau xuất hiện, bạn hãy lấy vài lát bánh mì để ăn.

Bên cạnh đó, bạn có thể dùng bánh mì trong các bữa phụ trước khi đi ngủ.

Và trong bữa sáng để làm thuyên giảm các triệu chứng bệnh.

Sử dụng cơm trắng

Cơm chính là thực phẩm mà chúng ta thường xuyên dung nạp vào cơ thể hàng ngày. Cơm trắng còn có tác dụng giúp cải thiện những triệu chứng đau.

Cơm trắng khi đi vào cơ thể sẽ giúp hấp thụ chất lỏng ở dạ dày và tăng cường cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa một cách hiệu quả.

Chính vì vậy, bạn hãy sử dụng cơm thường xuyên để hỗ trợ điều trị bệnh một cách hiệu quả nhé.

Cách chữa đau dạ dày tại nhà bằng một số động tác tập đơn giản

Bước 1: Đứng thẳng, mở rộng hai chân sao cho hai chân rộng ngang vai.

Bước 2: Hướng tay lên cao và đưa mắt nhìn theo.

Bước 3: Gập người xuống một cách chậm rãi sao cho tay chạm sát vào những ngón chân cái.

Bước 4: Đưa tay hướng sang ngang vai rồi quay trở về với tư thế đầu tiên.

Bạn nên thực hiện lặp lại động tác 4 lần, mỗi lần 8 nhịp để thuyên giảm các cơn đau.

Bài viết làm sao để giảm đau da dày tại nhà được tổng hợp bởi Trang Beauty Spa.

Like page Trang Spa – Gia Lâm, Hà Nội để cập nhật nhiều thông tin bổ ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.