1 quả chuối bao nhiêu calo

1 quả chuối bao nhiêu calo

Chuối là một loại quả phổ biến trên toàn thế giới, là loại trái cây giàu Vitamin, khoáng chất, chứa ít chất béo và protein. Đặc biệt chuối có chứa chất xơ, mà chất xơ này có tác dụng kháng tinh bột, trong 1 quả chuối chứa khoảng 90 – 135 calo tùy theo kích thước. 

Những cây này có gốc từ vùng nhiệt đới ở Đông Nam Á và Úc. 

Ngày nay, nó được trồng phổ biến khắp các khu vực có khí hậu ấm áp.

Hàm lượng dinh dưỡng trong chuối rất cao, và cũng là loại duy nhất đủ các tiêu chuẩn để cung cấp tròn vẹn các dưỡng chất thiết yếu mà cơ thể cần. 

Chuối có nguồn chất xơ dồi dào, nhiều dưỡng chất như kali, magie, natri và các loại vitamin B6, C cùng với chất chống oxy hóa. Chuối có rất nhiều loại với các kích cỡ khác nhau. 

Màu sắc thường dao động từ màu xanh đến màu vàng. Tuy nhiên, hiện nay có thêm một số giống chuối màu đỏ.

Thành phần dinh dưỡng có trong chuối.

Chuối có nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể như đẹp da, cải thiện trí não, giảm cân, tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện tiêu hóa và nhiều thành phần dinh dưỡng khác.

Calo: 89.

Nước: 75 %.

Protein: 1.1g.

Carbs: 22.8 g.

Đường: 12.2 g.

Chất béo: 0.3 g.

Chất xơ: 2.6 g.

Bão hòa: 0.11g.

Xem thêm:   Nước tẩy trang có phải nước hoa hồng không

Omega-3: 0.03g.

Omega-6: 0.05g.

Chất béo chuyển hóa: 0g.

Vitamin B6: 20% RDI.

Vitamin C: 17% RDI.

Magie: 8% RDI.

Đồng: 5% RDI.

Manga: 15% RDI.

1 quả chuối bao nhiêu calo

Lợi ích về sức của chuối.

Giống những thực phẩm nguồn gốc tự nhiên, trong chuối có rất nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

Chuối giúp tăng lượng máu trong cơ thể.

Thiếu sắt sẽ làm cơ thể thường xuyên mệt mỏi, giảm trao đổi chất và gây tăng cân. Chuối chứa nhiều sắt, sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này. 

Lượng vitamin B6 có trong chuối điều chỉnh lượng đường trong máu, cũng có thể hỗ trợ những người bị thiếu máu.

Chuối giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

Trong chuối có chứa Kali – một khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của tim, đặc biệt là trong kiểm soát huyết áp. 

Một trái chuối cỡ trung bình chứa khoảng 0.4 gram kali có lợi cho tim mạch.

Bên cạnh đó, chuối chứa chất chống oxy hóa flavonoid có thể giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim.

Chuối giúp hỗ trợ giảm cân.

Chuối là một trong những loại trái cây chứa nhiều chất xơ, cung cấp cho cơ thể một lượng chất xơ lớn, giúp làm no bụng nhanh chóng và kiềm hãm cơn thèm ăn của bạn. 

Hơn nữa cả pectin và tinh bột kháng tiêu góp phần hạn chế đường huyết tăng sau khi ăn.

Chuối giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa.

Chuối giúp cải thiện tiêu hóa, giàu chất xơ, loại hoa quả này hỗ trợ hiệu quả chức năng của đường tiêu hóa và nhu động ruột. 

Xem thêm:   Cách trị mụn đầu đen và sợi bã nhờn

Trong chuối chứa một lượng lớn tinh bột gọi là tinh bột kháng tiêu, tinh bột kháng tiêu đi xuống ruột già, nó sẽ được lên men nhờ các vi khuẩn rồi tham gia vào việc hình thành butyrate, một axit béo chuỗi ngắn có lợi cho sức khỏe đường ruột.

Chuối giúp chống oxy hóa mạnh.

Trái cây và hoa quả là nguồn dinh dưỡng chứa một lượng lớn các chất chống oxy hoá trong chế độ ăn và chuối cũng không ngoại lệ. 

Chất chống oxy hóa trong chuối chủ yếu là dopamine và catechin. Các chất này có tác dụng liên kết với nhiều lợi ích của sức khoẻ chẳng hạn như giảm nguy cơ mắc bệnh tim và các bệnh thoái hoá. 

Ăn chuối nhiều có tốt không?

Chuối là một loại trái cây, hoa quả chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, dù chuối là loại trái cây rất tốt nhưng cũng chỉ nên ăn 2 quả chuối/ngày.

Phần lớn lượng calo có trong chuối đến từ lượng đường, tinh bột, chất xơ. Việc ăn chuối quá nhiều cũng có nghĩa là tiêu thụ quá nhiều đường, tinh bột, chất xơ có trong chuối. 

Nếu không có sự cân bằng lại với protein và chất béo có thể khiến việc kiểm soát lượng đường trong máu trở nên khó khăn hơn đối với những người mắc các bệnh về đường huyết, như tiểu đường.

Tuy nhiên, chuối lại chứa rất ít hoặc không có chất đạm, chất béo, vitamin D, sắt và canxi.

Xem thêm:   Xông hơi bao nhiêu phút là đủ

Vì thế, việc ăn chuối thường xuyên cũng làm cho cơ thể bị thiếu hụt một số chất dinh dưỡng, nhất là chất đạm và chất béo.

Ăn chuối thường xuyên cũng được coi là một phần của đời sống lành mạnh vì nó đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch và hệ tiêu hóa. Hãy bổ sung chuối vào thực đơn hằng ngày để có một cơ thể khỏe mạnh.

Bài viết 1 quả chuối bao nhiêu calo được tổng hợp bởi Trang Beauty Spa.

Like page Trang Spa – Gia Lâm, Hà Nội để cập nhật nhiều thông tin bổ ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *