Những loại thức ăn dễ tăng cân

Những loại thức ăn dễ tăng cân như phô mai, cơm, bơ và các loại hạt, trái cây khô, sữa và các thực phẩm từ sữa,…

Đối với một số người tăng cân cũng khó như việc giảm cân.

Tuy nhiên, chỉ cần thêm một số loại thức ăn dễ tăng cân phù hợp vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ cho hiệu quả tuyệt vời.

Những thực phẩm tốt không những giúp bạn tăng cân, mà còn giúp xây dựng cơ bắp của bạn nữa.

Những loại thức ăn dễ tăng cân như:

Trái cây khô

  • Là một món ăn nhẹ có hàm lượng calorie cao cũng như cung cấp chất chống oxy hóa và vi chất cần thiết để tăng cân.
  • Bạn có thể tìm kiếm được nhiều loại trái cây khô khác nhau. Tuy nhiên, chúng thường chứa lượng đường cao nên là thực phẩm tuyệt vời giúp tăng cân.
  • Trái cây sấy khô vẫn còn giữ nguyên được hàm lượng chất xơ và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
  • Kết hợp trái cây khô với các thực phẩm khác vào chế độ ăn như:
  • Sữa chua, whey protein, hoặc với trái cây tươi để cung cấp thêm nhiều chất dinh dưỡng cần thiết khác.

Bánh mì ngũ cốc

  • Là một nguồn thực phẩm chất lượng khác hỗ trợ bạn tăng cân.
  • Bạn có thể thực hiện bữa ăn rất đơn giản, nhiều calorie bằng cách kết hợp bánh mì với các nguồn protein khác trứng, thịt, phô mai.
  • Khi mua bánh mì ngũ cốc, hãy nhắm đến bánh mì nguyên hạt và hạt tự nhiên. Các phiên bản tốt cho sức khỏe, như bánh mì Ezekiel. 

Sữa

  • Sữa đã được xem là một loại thực phẩm cần thiết cho chế độ ăn tăng cân.
  • Cung cấp một lượng cân bằng giữa protein, tinh bột và chất béo.
  • Là một nguồn giàu canxi cũng như có nhiều khoáng chất khác có lợi cho cơ thể.
  • Sữa là một nguồn thực phẩm tuyệt vời cung cấp cả protein hấp thụ nhanh và chậm.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, sữa còn có tác dụng tăng cân và cơ bắp khi bạn kết hợp tập với tạ nặng.

Thịt đỏ

  • Thịt đỏ là nguồn thực phẩm tăng cân và tăng cơ bắp hàng đầu hiện nay.
  • Cả thịt nạc và thịt mỡ đều cung cấp cho bạn một nguồn protein tuyệt vời.
  • Trong đó, thịt mỡ có thể chứa nhiều calorie hơn giúp bạn tăng cân nhanh hơn.

Khoai tây và các loại tinh bột

Khoai tây và các loại thực phẩm giàu tinh bột khác là một cách hữu hiệu và dễ dàng để bổ sung calorie cho cơ thể.

Một số thực phẩm tinh bột tốt cho việc tăng cân của bạn:

  • Yến mạch, ngô, lúa mì, khoai tây và khoai lang, đậu và các loại đậu,..
  • Không chỉ có khoai tây các loại tinh bột khác cũng giúp bạn bổ sung chất bột đường và calorie cần thiết để tăng cân hiệu quả.

Cá hồi và dầu cá

  • Cá hồi và dầu cá là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh cho cơ thể.
  • Trong tất cả các chất dinh dưỡng mà cá hồi và dầu cá cung cấp có axit béo omega-3.
  • Omega-3 mang lại lợi ích cho sức khỏe vì giúp bạn cải thiện hệ miễn dịch, giúp bổ mắt, bổ sung chất béo để quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi.

Cơm

  • Cơm là một nguồn tinh bột tiện lợi, chi phí thấp để giúp bạn tăng cân nhanh.
  • Chỉ một chén (165g) cơm cung cấp cho bạn 190 calorie, 43g tinh bột và rất ít chất béo.
  • Do cơm cung cấp một lượng tinh bột và calorie cao nên sẽ giúp bạn bổ sung calorie dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Bài viết những loại thức ăn dễ tăng cân được tổng hợp bởi Trang Beauty Spa.

Like page Trang Spa – Gia Lâm, Hà Nội để cập nhật nhiều thông tin bổ ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *