Đi bộ giảm cân sau sinh

Đi bộ giảm cân sau sinh là bài tập ngoài việc giảm cân, lấy lại vóc dáng thon gọn còn giúp chị em thoải mái tâm lý, giảm căng thẳng và hạn chế trầm cảm sau sinh hiệu quả.

Vậy vì sao việc đi bộ giảm cân lại được quan tâm nhiều như vậy và cách thực hiện ra sao chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Lợi ích của việc đi bộ giảm cân sau sinh:

Đi bộ giảm cân giúp giảm đều cân nặng trên toàn cơ thể hiệu quả.

Ngoài ra còn hỗ trợ cơ thể tăng cường lưu thông khí huyết, cải thiện tâm trạng, đẩy lùi stress sau sinh hiệu quả.

Đi bộ có chủ đích sau sinh và vận động đúng kỹ thuật sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Đi bộ cũng giúp cải thiện nhóm cơ vùng hông, giúp đẩy lùi tình trạng táo bón ở một số phụ nữ sau sinh gặp phải.

Tình trang đau lưng sau sinh sẽ được hạn chế khi đi bộ giảm cân sau sinh.

Đi bộ đặc biệt tác động đến vùng đùi, vùng bụng giúp cơ đùi khỏe mạnh.

Cơ bụng của bạn săn chắc, phẳng mịn.

Bạn có thể dành ra 15-20 phút mỗi ngày đi bộ hoặc đẩy xe cùng bé.

Cách đi bộ để giảm cân sau sinh:

6 tuần sau sinh mẹ bỉm sữa đã có thể đi bộ giảm cân.

Khởi động trước khi đi bộ.

Sau sinh mẹ bỉm sữa rất dễ bị chuột rút.

Cơ xương chịu tác động lớn từ việc rặn để đẩy em bé ra ngoài.

Nên khởi động nhẹ, làm ấm người bằng các bài vận động cơ bản trước khi đi bộ.

Dù bạn đi bộ nhẹ nhàng không tăng tốc cũng nên khởi động nhẹ.

Cường độ tập luyện thích hợp.

Nên đi bộ khoảng 30 đến 60 phút/ngày.

Chỉ nên đi bộ từ 4 đến 5 ngày/tuần.

Chỉ tăng cường độ tập luyện lên 1 tiếng/ngày.

Tư thế đi bộ.

Để đạt được hiệu quả cao khi đi bộ giảm cân sau khi sinh bạn cần đi đúng kỹ thuật.

Động tác dứt khoát sải bước dài.

Khi di chuyển thì phần chạm xuống đất trước tiên là gót chân, sau đó mới đến các ngón chân.

Hạn chế việc dậm chân mạnh xuống đất.

Khuỷu tay đưa theo nhịp của bước chân.

Đặt khuỷu tay ngang eo và đánh vuông góc 90 độ và kết hợp hít thở sâu, đều đặn, nhịp nhàng.

Trong quá trình đi bộ nên ngẩng cao đầu tạo ra sự thoải mái, thở dễ và tiếp nhận không khí thoải mái nhất.

Nên ưỡn ngực về phía trước và vận động cơ mông để không bị đau lưng, hông sau quá trình đi bộ.

Để đạt được hiệu quả cao khi đi bộ giảm mỡ sau khi sinh bạn cần đi đúng kỹ thuật.

Tốc độ đi bộ.

Đối với những người đã đi bộ chuyên nghiệp sẽ đi bộ ở mức 4,8km/giờ hoặc lên đến 7,2 km/giờ.

Ở mức tốc độ này người đi bộ chuyên nghiệp không thay đổi nhiều về nhịp thở và vẫn có thể nói rõ câu chữ.

Đối với phụ nữ sau sinh chỉ nên đi bộ 2km/giờ.

Trong 1 giờ đi bộ bạn có thể tiêu hao 62.5 calo.

1kg trọng lượng cơ thể cần tiêu hao khoảng 3.500 calo.

Nêu kết hợp với đi bộ với chế độ ăn uống khoa học để giảm cân hiệu quả hơn.

Bài tập đi bộ có thể áp dụng khá sớm cho mẹ sau sinh và cũng đã được.

Bài viết đi bộ giảm cân sau sinh được tổng hợp bởi Trang Beauty Spa.

Like page Trang Spa – Gia Lâm, Hà Nội để cập nhật nhiều thông tin bổ ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tư Vấn Ngay
Đặt Lịch Hẹn