Các thực phẩm tăng cân cho thai nhi

Các thực phẩm tăng cân cho thai nhi trong những tháng thai kỳ đảm bảo vừa đủ chất dinh dưỡng cho bé mà thai phụ lại không bị tăng quá nhiều cân.

Các thực phẩm giúp tăng cân cho thai nhi:

Trứng vịt lộn

Mỗi quả trứng vịt lộn chứa nhiều chất dinh dưỡng như: 182kcal năng lượng; 13,6g protein; 12,4g lipit; 82mg canxi; 212mg phốtpho; 600mg cholesterol.

Hàm lượng sắt trong trứng vịt lộn còn lớn hơn trứng gà.

Ngoài ra, trứng vịt lộn còn chứa vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin C tốt cho sức khỏe.

Nên ăn 3-4 trứng một tuần để thai nhi có cân nặng lý tưởng.

Thịt bò

Thịt bò chứa hàm lượng đạm cao.

Bên cạnh đó, trong thịt bò còn chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của thai nhi: protein, vitamin B12, B6, kẽm, niacin, photpho đặc biệt và sắt – chất cần thiết cho quá trình tạo máu.

Các thực phẩm tăng cân cho thai nhi

Tổ yến

Yến chứa nhiều axit amin, protein và khoáng chất.

Ăn yến giúp thai phụ bù đắp lượng dinh dưỡng cần thiết sau thời gian thai nghén.

Ngoài tăng cường sức khỏe cho mẹ, yến còn giúp bảo vệ thai kỳ và thúc đẩy sự phát triển của thai nhi.

Cách uống phổ biến và hiệu quả nhất là chưng cách thủy với đường phèn trong khoảng 10-15 phút.

Các loại hạt

Các loại hạt như: hạt óc chó, hạt lạc, hạt chia, hạt hướng dương, hạt dẻ, hạt sen,… giúp thai nhi tăng cân và phát triển trí não.

Ngoài chứa protein giúp thai nhi tăng cân, nhiều loại hạt còn bổ sung acid folic giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh, omega 3 giúp phát triển đại não và canxi giúp xương phát triển.

Sữa

Với lượng protein cao và lượng canxi dồi dào, các loại sữa ít béo và không đường sẽ rất có lợi cho mẹ.

Ngoài ra, những sản phẩm chưa được tiệt trùng sẽ không an toàn nên mẹ bầu cần lưu ý chọn sữa đã tiệt trùng.

Cá và trứng cá

Cá là loại thực phẩm được khuyến cáo nên ăn nhiều trong quá trình thai kỳ vì cá chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu.

Trứng cá có nhiều axit béo omega – 3, protein albumin, globulin, ovomucoid, ichthulini.

Vitamin trong trứng cá đa dạng như A, D, B… rất tốt cho thai nhi và mẹ.

Hải sản

Phụ nữ mang thai được khuyên nên ăn khoảng 340 gram hải sản nấu chín mỗi tuần. 

Cá phải được nấu chín trên 100 độ C và phải được vệ sinh diệt khuẩn trước khi chế biến.

Những loại hải sản khác thai phụ nên bổ sung là tôm, cá nước ngọt, cua, ốc…

Các mẹ nên ăn mỗi tuần khoảng 3 bữa tôm hoặc 1 kg ngao hấp hoặc nấu canh, có thể ăn 1-2 con cua, ghẹ 2 tuần một bữa.

Bắp ngô

Bắp chứa chất béo, chất xơ, protein và folate cao giúp các thai phụ ngăn chặn được bệnh tiểu đường, táo bón, gia tăng thị lực

Bên cạnh đó, ăn bắp giúp kích thích tế bào thần kinh thai nhi phát triển hoàn thiện, không bị dị tật bẩm sinh.

Tuy nhiên, không nên dùng bắp thay thế cho bữa chính và không nên ăn quá nhiều trong cùng một lúc để tránh mất cân bằng dinh dưỡng.

Rau quả

Đây là thực phẩm không thể bỏ qua trong quá trình thai kỳ.

Một số loại rau xanh thai phụ cần ăn: cải bó xôi, măng tây, bông cải xanh,… 

Một số loại trái cây tốt cho: đu đủ chín, táo, nho, cam, quýt,… 

Những loại rau quả trên chứa nhiều vitamin và chất xơ.

Bài viết các thực phẩm tăng cân cho thai nhi được tổng hợp bởi Trang Beauty Spa.

Like page Trang Spa – Gia Lâm, Hà Nội để cập nhật nhiều thông tin bổ ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *