Ăn uống như thế nào để tăng nước ối

Ăn uống như thế nào để tăng nước ối nên uống nhiều nước trong ngày.

Ngoài ra nên ăn các loại trái cây và rau quả có chứa hàm lượng nước cao.

Đây là cách hiệu quả lại an toàn cho mẹ bầu và bé trong thời kì mang thai.

Uống nước như thế nào để tăng nước ối:

Uống nhiều nước lọc:

Mỗi ngày, mẹ bầu nên uống ít nhất 8 – 10 ly nước tương đương với khoảng 2 – 2,5 lít.

Mẹ bầu nên uống nước đều đặn cả ngày chứ không nên chờ đến khi khát mới uống, đặc biệt là 3 tháng cuối thai kỳ.

Đặc biệt, mẹ nên uống nước vào những thời điểm như: sau khi tắm, sau khi vận động xong (đi bộ,…), sau khi đi tiểu tiện, trước khi đi ngủ (nếu không uống sữa) để bù lại lượng nước đã mất của cơ thể.

Nước dừa:

Nước dừa rất giàu khoáng chất tốt cho cơ thể.

Uống nước dừa không chỉ giúp tăng nước ối mà còn tốt cho sức khỏe của mẹ và trẻ, tăng sức đề kháng.

Tuy nhiên, mẹ không nên uống nhiều nước dừa trong 3 tháng đầu thai kỳ và ban đêm.

Vì nước dừa chứa chất điện giải dễ làm mẹ bị choáng, run rẩy tay chân, lạnh bụng,…

Sữa bầu:

Sữa bầu không chỉ là nguồn cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho cả mẹ và trẻ.

Ngoài ra, còn giúp tăng lượng nước ối một cách hiệu quả.

Ăn uống như thế nào để tăng nước ối

Nước mía:

Nước mía lành tính nên uống trong thời gian dài cũng không sao.

Tuy nhiên, do hàm lượng đường khá cao nên cũng chỉ nên uống với lượng vừa phải, tránh nguy cơ dẫn đến tiểu đường thai kỳ.

Nước mía chứa nhiều canxi, đồng, magie, kali, sắt… các loại vitamin A, B, C và gần 30 axit hữu cơ khác.

Là những chất cần thiết cho quá trình mang thai của mẹ.

Giúp tăng cường hệ miễn dịch của mẹ bầu, thúc đẩy cơ thể tăng cường sức đề kháng, phòng chống các loại bệnh.

Đồng thời tốt cho hệ tiêu hóa, giảm thiểu tình trạng táo bón và giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Ăn thế nào để tăng nước ối:

Ăn trái cây và rau quả có hàm lượng nước cao cũng là cách tăng nước ối cho bà bầu tuyệt vời.

Các loại trái cây và rau quả tốt giúp tăng nước ối như:

Trái cây: Dưa hấu, khế, nho, dâu tây và dưa vàng.

Rau quả: Dưa chuột, cà chua, cần tây, súp lơ, củ cải.

Ngoài ra, có thể đem các loại trái cây rau quả làm nước ép để thay đổi khẩu vị.

Lưu ý để tăng nước ối hiệu quả:

Tránh sử dụng các thực phẩm bổ sung có thành phần từ chiết xuất bồ công anh, cần tây, cải xoong và rau mùi tây vì chúng có tác dụng lợi tiểu nên sẽ làm bạn mất nước nhiều hơn.

Mẹ bầu có thể tập thể dục nhe như đi bộ để tăng thêm nước ối.

Khi nghỉ ngơi hoặc ngủ, bạn nên nằm nghiêng về hướng bên trái. Vì ở tư thế này, máu của bạn sẽ lưu thông tốt hơn qua các mạch máu tử cung và tạo điều kiện cho hệ tuần hoán của thai nhi được chảy với tốc độ bình thường, phần nào cải thiện lượng nước ối bị thiếu hụt.

Bài viết ăn uống như thế nào để tăng nước ối được tổng hợp bởi Trang Beauty Spa.

Like page Trang Spa – Gia Lâm, Hà Nội để cập nhật nhiều thông tin bổ ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tư Vấn Ngay
Đặt Lịch Hẹn