100g thịt gà bao nhiêu calo

100g thịt gà bao nhiêu calo

Thịt gà không chỉ ngon miệng mà còn có giá trị dinh dưỡng cao, đây là loại thịt giàu năng lượng, ít chất béo, mang đến rất nhiều lợi ích sức khỏe thần kỳ, được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên sử dụng hằng ngày. Theo các chuyên gia dinh dưỡng 100g thịt gà trung bình khoảng 239 calo.

Đây là loại thực phẩm chất lượng cao, cơ thể con người dễ hấp thu và tiêu hóa.

Được sử dụng làm nguyên liệu trong nhiều ngành sản xuất, chế biến thực phẩm.

Giá trị dinh dưỡng của thịt gà:

Thịt gà được chia thành nhiều vị trí khác nhau, và mỗi vị trí lại cung cấp lượng calo và dinh dưỡng khác nhau.

Ức gà:

Calo: 284.

Ức là phần thịt trắng xung quanh ngực của con gà. Đây là phần nhiều thịt, ít da, chứa ít chất béo giàu vitamin B6, không chứa carbohydrates.

Ức gà cung cấp thành phần chất đạm dồi dào nhưng lại ít chất béo nên rất thích hợp cho trẻ em ăn dặm hay những người đang trong quá trình giảm cân hoặc có lượng mỡ trong máu cao.

100g thịt gà bao nhiêu calo

Thịt đùi gà:

Calo: 109.

Đùi gà hơi mềm và có hương vị thơm ngon hơn ức gà do hàm lượng chất béo cao hơn.

Mặc dù phần đùi gà nhiều cơ có lượng protein nhiều hơn các phần khác song lại chứa nhiều cholesterol hơn – nguyên nhân gây nên chứng tắc nghẽn mạch máu, xơ vữa động mạch, cao huyết áp, tiểu đường, béo phì và rất nhiều hội chứng rối loạn khác.

Cánh gà:

Calo: 43.

Phần này thường ít thịt và có nhiều xương hơn nên hàm lượng calo trong cánh gà không cao. 

Những lợi ích khi ăn thịt gà:

Thịt gà luôn là món ăn gần gũi, phổ biến và giàu giá trị dinh dưỡng mà chúng ta lựa chọn bổ sung vào cơ thể mỗi ngày. Trong thịt gà chứa nhiều chất dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. 

Ngăn ngừa loãng xương:

Hàm lượng protein có trong thịt gà có thể giúp bạn giảm các cơn đau khớp, nhất là đối với người già, những người đang trong giai đoạn tuổi có nguy cơ loãng xương cao.  

Thúc đẩy trao đổi chất:

Vitamin B6 (hoặc vitamin B tổng hợp) có trong thịt gà sẽ khuyến khích các enzyme và các phản ứng trao đổi chất của tế bào trong cơ thể.

Thịt gà cũng rất giàu niacin – một loại vitamin B đặc biệt có tác dụng chống lại ung thư và ngăn cản xảy ra các tổn hại cho DNA.

Tốt cho hệ tim mạch:

Homocysteine là một axit amin có thể gây ra bệnh tim mạch nếu nó có mức độ cao trong cơ thể.

Ăn ức gà có thể giúp ngăn chặn và kiểm soát mức độ homocysteine.

Thịt gà giúp bổ mắt:

Trong thịt gà chứa nhiều hàm lượng chất beta-carotene, lycopene, retinol, alpha đều bắt nguồn từ vitamin A có tác dụng tăng cường thị lực, cho đôi mắt sáng trong và khỏe mạnh. 

Cải thiện trí nhớ:

Thịt gà cũng chứa vitamin B12 liên quan đến chức năng ghi nhớ. Do đó, tiêu thụ thịt gà sẽ tăng cường trí não nhờ kết hợp B12 và choline.

Chống trầm cảm:

Là loại thịt giàu protein và tryptophan – một loại axit amin được sử dụng trong thuốc chống trầm cảm.

Vì thế nếu cảm thấy chán nản, căng thẳng, ăn ức gà sẽ làm tăng mức serotonin trong não, đóng vai trò như thuốc chống trầm cảm.

Tác hại khi ăn quá nhiều thịt gà:

Có thể gây ngộ độc. Thịt gà có thể nói rất dễ bị nhiễm khuẩn, nếu bảo quản thịt gà trong điều kiện vệ sinh không được sạch sẽ, vi khuẩn có hại sẽ xâm nhập. Khi bạn ăn phải quá nhiều loại thịt gà này bạn có thể sẽ bị ngộ độc thực phẩm.

Ăn quá nhiều thịt gà rất khó tiêu. Vì thế, nếu bạn tiêu thụ thịt gà quá mức bộ máy tiêu hóa sẽ phải mất nhiều giờ để làm việc, vừa gây khó chịu cho cơ thể, vừa không có lợi về mặt tiêu hóa.

Gây kháng thuốc kháng sinh. Thịt gà công nghiệp có chứa kháng sinh, nếu tiêu thụ những con gà này, chúng ta có thể sẽ bị kháng các loại kháng sinh.

Mặc dù thịt gà tự nó rất tốt cho sức khỏe, nhưng tiêu thụ quá nhiều sẽ dẫn đến nhiều tác hại cho sức khỏe. Vì vậy, bạn nên cân bằng chế độ ăn uống một cách lành mạnh và có hiệu quả.

Bài viết 100g thịt gà bao nhiêu calo được tổng hợp bởi Trang Beauty Spa.

Like page Trang Spa – Gia Lâm, Hà Nội để cập nhật nhiều thông tin bổ ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *