Tăng cân nhanh ở tuổi dậy thì

Tăng cân nhanh ở tuổi dậy thì là chế độ dinh dưỡng có trong mỗi bữa ăn, không nên nhịn ăn hay bỏ bữa và tập luyện đều đặn hàng ngày để cơ thể phát triển và hoàn thiện tốt hơn.

Một số cách để tăng cân tuổi dậy thì:

Ăn nhiều lần trong ngày

Ngoài 3 bữa chính nên ăn thêm các bữa phụ khác nữa để tăng cân nhanh và hiệu quả hơn.

Theo các nghiên cứu cho thấy, khi nạp lượng thức ăn lớn một lần sẽ không hấp thụ nhiều calo bằng những người ăn nhiều lần trong ngày.

Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng

Bổ sung đầy đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng bao gồm:

  • Chất đạm
  • Chất đường bột
  • Chất béo
  • Vitamin và khoáng chất.

Nên chế biến các món ăn từ dầu thực vật, dầu cá, dầu oliu, dầu dừa,.. thay vì các loại dầu mỡ động vật.

Tăng cân nhanh ở tuổi dậy thì

Bổ sung thực phẩm giàu protein

Protein làm tăng cơ bắp, từ đó cơ thể sẽ tăng trọng lượng và săn chắc hơn.

Protein trong thịt, cá, lòng trắng trứng, phô mai. khoai tây, các loại đậu, đậu hủ, ngô, đậu hà lan…

Ăn nhiều vào bữa tối

Thực đơn cho bữa tối nên nhiều protein, chất đạm, các loại nước ép trái cây, sữa,…

Không nên ăn quá no.

Trước khi đi ngủ, nên uống 1 ly sữa béo để tăng cân hiệu quả.

Kết hợp thể dục thể thao

Khi tập thể thao, các hệ xương và hệ cơ cùng phát triển sẽ giúp có vóc dáng hoàn thiện hơn, thân hình rắn chắc hơn.

Ở độ tuổi dậy thì với những bạn nam nên lựa chọn bóng đá, bóng rổ, cầu lông, bóng chuyền, bơi lội, đạp xe.

Đối với nữ tuổi dậy thì chính là bơi lội, nhảy dây, chạy bộ.

Bài viết Tăng cân nhanh ở tuổi dậy thì được tổng hợp bởi Trang’s Spa.

Like page Trang’s Spa – Gia Lâm, Hà Nội để cập nhật nhiều thông tin bổ ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tư Vấn Ngay
Đặt Lịch Hẹn