Một ngày cần bao nhiêu calo để giảm cân

Một ngày cần bao nhiêu calo để giảm cân? Giảm cân là một vấn đề sức khỏe phổ biến được xác định giảm lượng chất lỏng trong cơ thể, khối lượng cơ, chất béo

Lượng calo ăn vào mỗi ngày để duy trì hoặc giảm cân phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đó là tuổi, chiều cao, cân nặng hiện tại, mức độ hoạt động và sự trao đổi chất của bạn.

Nhu cầu cơ bản

Trẻ em

Trẻ em có nhu cầu calo rất khác nhau dựa trên độ tuổi, kích thước và mức độ hoạt động của chúng.

Từ 1 đến 3 tuổi, mỗi 2,5cm chiều cao sẽ tương đương với khoảng 40 calo thức ăn nạp vào cơ thể.

Trong khi trẻ mới biết đi cần 1.200–1.400 calo mỗi ngày. Thanh thiếu niên hoạt động vừa phải cần 2.000–2.800 calo mỗi ngày.

Trẻ em đang lớn, tham gia hoạt động thể chất thường xuyên thường không cần tính lượng calo.

Phụ nữ

Phụ nữ trẻ ở độ tuổi 20 có nhu cầu khoảng 2.200 calo mỗi ngày để duy trì cân nặng.

Phụ nữ trung niên, hoạt động vừa phải, tuổi từ 26–50 cần khoảng 2.000 calo mỗi ngày để duy trì cân nặng. Cung cấp 1.500 calo mỗi ngày để giảm 0,45 kg cân nặng mỗi tuần.

Những phụ nữ năng động, đi bộ hơn 3 dặm mỗi ngày sẽ cần 2.200 calo hoặc nhiều hơn mỗi ngày để duy trì cân nặng.Và ít nhất 1.700 calo để giảm 0,45 kg cân nặng mỗi tuần.

Xem thêm:   Từ vựng tiếng Hàn liên quan đến covid

Một phụ nữ trên 50 tuổi hoạt động vừa phải trung bình cần khoảng 1.800 calo mỗi ngày để duy trì cân nặng. Cung cấp 1.300 calo mỗi ngày để giảm 0,45 kg cân nặng mỗi tuần.

Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú có nhu cầu calo cao hơn đáng kể.

Nam

Nam thanh niên từ 19–25 tuổi có nhu cầu 2.800 calo mỗi ngày để duy trì cân nặng. Cung cấp lên đến 3.000 khi hoạt động tích cực. Để giảm 0,45 kg mỗi tuần, khi hoạt động vừa phải cần 2.300–2.500 calo mỗi ngày.

Người nam trung niên, hoạt động vừa phải. Độ tuổi từ 26–45 cần 2.600 calo mỗi ngày để duy trì cân nặng. Và ít nhất 2.100 calo mỗi ngày để giảm 0,45 kg mỗi tuần.

Những người nam năng động, đi bộ hơn 3 dặm mỗi ngày. Có thể cần 2.800–3.000 calo mỗi ngày để duy trì cân nặng. Cung cấp 2.300–2.500 calo mỗi ngày để giảm 0,45 kg cân nặng mỗi tuần.

Trong độ tuổi từ 46–65, hoạt động điều độ cần trung bình 2.400 calo mỗi ngày. Sau 66 năm, nhu cầu calo giảm xuống còn khoảng 2.200 calo mỗi ngày.

Một ngày cần bao nhiêu calo để giảm cân

Một số phương pháp giảm cân

Cách an toàn nhất để giảm calo trong quá trình giảm cân, là giảm lượng tiêu thụ ở mức vừa phải và nhất quán.

Lượng calo cung cấp thiếu hụt hơn khoảng 15% mỗi ngày so với mức cần thiết để duy trì trọng lượng cơ thể sẽ gây giảm cân 0.45 kg 1 tuần.

Xem thêm:   Ngữ pháp chưa bao giờ tiếng Hàn

Thêm Protein vào chế độ ăn uống mỗi ngày. Một chế độ ăn giàu Protein có thể thúc đẩy sự trao đổi chất tiêu thụ lên đến 80–100 calo mỗi ngày.

Uống nước có thể giúp giảm cân. Uống 0,5 lít nước có thể làm tăng lượng calo đốt cháy lên 24–30% trong một giờ sau đó.

Giảm từ 5 đến 10 phần trăm trọng lượng cơ thể trong vòng 6 tháng đầu điều trị.

Bài viết Một ngày cần bao nhiêu calo để giảm cân được tổng hợp bởi Trang Beauty Spa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *