Đau dạ dày sáng nên ăn gì

Những người bị đau dạ dày cần chú ý đến chế độ ăn uống mỗi ngày. Đặc biệt, bạn cần ăn uống hợp lý vào mỗi buổi sáng để hỗ trợ quá trình điều trị bệnh và phòng ngừa cơn đau tái phát. Vậy đau dạ dày sáng nên ăn gì?

Các loại thực phẩm nên ăn vào bữa sáng khi bị đau dạ dày:

Cháo:

Người bị đau dạ dày nên ăn cháo vào buổi sáng.

Cháo là món ăn đã được nấu nhuyễn nên rất dễ tiêu hóa. Không tạo gánh nặng lên dạ dày, không khiến dạ dày mất nhiều thời gian co bóp.

Không chỉ vậy, cháo còn tạo ra một lớp tráng phía trong của dạ dày. Có khả năng hồi phục các tổn thương nhẹ tại dạ dày.

Để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể vào mỗi buổi sáng và hỗ trợ quá trình điều trị bệnh. Người bị đau dạ dày có thể chọn cháo thịt bằm nhừ, mềm hoặc cháo trắng.

Ngoài ra bạn có thể thêm vào cháo một ít rau tía tô, hành lá hoặc hạt sen để làm tăng hương vị và tốt cho dạ dày.

Sữa tươi và những món ăn nhẹ:

Sữa tươi không chỉ tốt cho sức khỏe tổng thể mà còn tốt cho quá trình điều trị đau dạ dày.

Việc uống sẽ tươi vào mỗi buổi sáng sẽ giúp người bệnh phục hồi vết loét và những tổn thương có trong dạ dày.

Tuy nhiên cần ăn sáng nhẹ bằng món lỏng. Một số món ăn dễ tiêu hóa khác trước khi uống sữa.

Món súp:

Món súp là một lựa chọn tốt cho người bị đau dạ dày để dung nạp vào mỗi buổi sáng.

Bởi súp là loại thức ăn mềm có thể làm giảm áp lực lên dạ dày và giúp cơ quan này có bóp một cách nhẹ nhàng hơn.

Súp rau củ nấm nấu mềm hoặc súp mềm đều chứa nhiều dinh dưỡng, hương vị thơm ngon và dễ tiêu hóa.

Món canh:

Việc sử dụng món canh vào mỗi buổi sáng sẽ giúp dạ dày giải tỏa được những áp lực. Giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt và dễ dàng hơn trong việc hấp thụ các chất dinh dưỡng.  

Bánh mì và trứng:

Người bị đau dạ dày nên ăn sáng bằng bánh mì để cải thiện cơn đau.

Thành phần chính của bánh mì là tinh bột do được làm từ bột mì. Lượng tinh bột này khi được đưa vào cơ thể có thể giúp người bệnh giảm bớt lượng axit dịch vị dư thừa và giúp giảm đau.

Trứng chứa hàm lượng lớn protein nên có thể giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng và có đủ năng lượng cho một ngày mới.

Rau củ quả có ít chất xơ:

Người bị đau dạ dày nên chọn các loại rau củ ít chất xơ và mềm để ăn vào buổi sáng.

Rau củ có hàm lượng anethole cao, chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Kích thích tiêu hóa, kích thích tăng cường dịch tiêu hóa, dịch vị, chống khó tiêu, đầy hơi.

Ăn bữa sáng đúng cách ở người bị đau dạ dày:

  • Duy trì trạng thái thoải mái, vui vẻ, ăn chậm nhai kỹ để bảo vệ dạ dày. Bạn nên thức dậy sớm để có nhiều thời gian chuẩn bị hơn.
  • Ăn chín, uống sôi, ăn chậm và nhai kỹ.
  • Hạn chế vận động mạnh ngay khi mới ăn xong.
  • Không ăn thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh khiến dạ dày phải co bóp mạnh hơn.
  • Tuyệt đối không được bỏ bữa sáng, không ăn quá ít hay quá no.
  • Thường xuyên tập thể dục, thể thao để cơ thể khỏe mạnh, thoải mái, tăng khả năng tiêu hóa của dạ dày.

Bài viết đau dạ dày sáng nên ăn gì được tổng hợp bởi Trang Beauty Spa.

Like page Trang Spa – Gia Lâm, Hà Nội để cập nhật nhiều thông tin bổ ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *