Đau bụng kinh có nên tập yoga

Đau bụng kinh có nên tập yoga ?Tập yoga mỗi ngày là phương pháp rèn luyện sức khỏe, cải thiện tinh thần được rất nhiều chị em áp dụng.

Cần lưu ý chỉ thực hiện các bài tập nhẹ nhàng, không vận động quá mạnh trong thời gian này.

Đau bụng kinh nên tập yoga với 6 tư thế:

  • Tư thế nghiêng góc giới hạn
  • Tư thế trẻ em
  • Tư thế đầu gối
  • Chân dang rộng về phía trước gập người
  • Tư thế cây cầu
  • Tư thế xác chết

Như chúng ta đã biết, Yoga có rất nhiều tác dụng và lợi ích đối với sức khỏe:

  • Rèn luyện sức bền bỉ
  • Giúp bạn tĩnh hơn
  • Giúp bạn cân bằng lại cuộc sống
  • Giúp bạn kiểm soát được cân nặng
  • Giúp ổn định huyết áp
  • Tốt cho xương khớp

Đau bụng kinh có nên tập yoga

Vậy đau bụng kinh có nên tập yoga không?

Một số người thì không bị ảnh hưởng bởi các triệu chứng của đau bụng kinh trong kỳ kinh nguyệt nên tập yoga không ảnh hưởng nhiều.

Một số chị em cảm thấy đau, nhức, mỏi, tâm trạng thay đổi hay cáu gắt chán nản.

Tuỳ vào cơ địa, sức khỏe và mức độ sinh lý ở mỗi người khác nhau nên dẫn đến các dấu hiệu không giống nhau.

Một số triệu chứng của kỳ hành kinh như: tụt huyết áp, đau bụng kinh, mệt mỏi, khó chịu hoặc vã mồ hôi …

Khi tập yoga, cơ thể sẽ giải phóng hormone Endorphin giúp bạn cảm thấy vui vẻ và dễ chịu hơn.

Tập Yoga sẽ hạn chế được cảm giác những cơn đau bụng kinh hay đau lưng thường gặp.

Đau bụng kinh không tên tập yoga ở những tư thế sau:

  • Trồng cây chuối
  • Giữ thăng bằng trên không bằng hai tay
  • Tư thế đảo ngược
  • Tư thế lưỡi cày

Không nên thực hiện các kỹ thuật khóa cơ thể.

Vậy nên bất kể khi nào bạn tập luyện, hãy lắng nghe và làm theo cơ thể của mình để có được một ngày thoải mái nhất.

Bài viết đau bụng kinh có nên tập yoga được tổng hợp bởi Trang Beauty Spa. 

Like page Trang Spa – Gia Lâm, Hà Nội để cập nhật nhiều thông tin bổ ích. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *