Cách giảm cân mà không cần tập thể dục

Cách giảm cân mà không cần tập thể dục vô cùng đơn giản, áp dụng cách giảm cân với thực đơn ăn uống đa dạng, thói quen sinh hoạt lành mạnh nhưng vẫn giảm cân đều đều, tham khảo nhé.Cách giảm cân nhanh mà không cần tập thể dục

Cách giảm cân mà không cần tập thể dục:

Bổ sung nhiều chất đạm

Protein là chất dinh dưỡng thiết yếu cho một hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Làm tăng cảm giác no và hạn chế cơn đói.

Giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn qua việc ăn ít hơn, hạn chế lượng calo nạp vào.

Nguồn thực phẩm cung cấp đạm gồm có:

  • Thịt, cá, hải sản: thịt bò, ức gà, trứng gà, cá hồi, tôm,…
  • Các loại hạt: hạt hạnh nhân, hạt óc chó,…
  • Các loại đậu: đậu đen, đậu đỏ, đậu nành,…

Nạp lợi khuẩn vào cơ thể

Bổ sung lợi khuẩn sẽ cung cấp các axit béo giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Vi khuẩn có lợi có trong:

Các thực phẩm lên men như: sữa chua, kim chi,…

Viên uống thực phẩm chức năng.

Ăn vặt lành mạnh

Những món lành mạnh và có thể làm tại nhà như:

  • Các loại ô mai, hoa quả sấy: táo sấy, thơm sấy, kiwi sấy,…
  • Trái cây tươi giàu chất xơ như táo, chuối, cam, bưởi,…
  • Một lượng nhỏ các loại hạt không ướp muối, không tẩm vị như hạt điều, quả óc chó,…

Bổ sung vitamin D

Đây là phương pháp giảm cân mà không cần tập thể dục hiệu quả rất tốt.

Xem thêm:   Cách giảm cân tại nhà cho nam giới

Theo nghiên cứu, thiếu hụt vitamin D dễ dẫn đến béo phì, tiểu đường và trầm cảm.

Cách bổ sung vitamin D:

  • Hấp thụ vitamin D bằng cách tắm nắng trước 8 giờ sáng.
  • Qua một số thực phẩm như: lòng đỏ trứng, cá béo, một số loại nấm và ngũ cốc.
  • Ngoài ra, bạn có thể mua các viên uống thực phẩm chức năng để tiện bổ sung lượng phù hợp.

Có giấc ngủ điều độ

Giấc ngủ kém làm rối loạn các hormone quan trọng, làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất.

Ngủ ngon giúp duy trì cân nặng, tránh nguy cơ tăng thừa cân.

Giảm căng thẳng

Khi một người bị căng thẳng, cơ thể họ sản sinh hormone glucocorticoid.

Làm tăng sự thèm ăn, khiến bạn ăn uống tùy ý theo cảm xúc, dẫn đến tăng cân.

Các phương pháp để giảm căng thẳng:

  • Giảm lượng caffeine.
  • Xem phim hài, nghe nhạc, đọc sách, hát hò.
  • Đi mua sắm, uống nước nói chuyện cùng bạn bè, người thân.

Bài viết cách giảm cân mà không cần tập thể dục được tổng hợp bởi Trang Beauty Spa.

Like page Trang Spa – Gia Lâm, Hà Nội để cập nhật nhiều thông tin bổ ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *