1g chất béo bằng bao nhiêu calo

1g chất béo bằng bao nhiêu calo là thắc mắc của không ít người muốn cân bằng khẩu phần ăn hằng ngày của mình một cách hợp lí.   

Chất béo là nguồn năng lượng tập trung 1g chất béo chứa 9 calo.

7g chất béo x 9 = 63 calo.

Bạn có thể ăn tối đa 65g chất béo mỗi ngày.

Nhu cầu chất béo của cơ thể người:

Chất béo là nguồn thiết yếu trong chế độ ăn, chỉ nên chiếm 20 – 25% nhu cầu năng lượng.

Mỗi độ tuổi khác nhau có nhu cầu chất béo theo độ tuổi khác nhau.

Nhu cầu chất béo của người lớn:

Lượng chất béo nên ăn tùy thuộc vào lượng calo cơ thể cần cho việc giảm cân hoặc duy trì cân nặng.

Một phụ nữ trung bình cần ăn khoảng 1300 calo mỗi ngày để duy trì và 1000 calo để giảm 0.5 kg mỗi tuần.

Một người đàn ông trung bình cần 1650 calo để duy trì, và 1300 calo để giảm 0.5 kg mỗi tuần.

1g chất béo bằng bao nhiêu calo

Làm thế nào để tính lượng calo thức ăn:

Nguồn cung cấp phần lớn calo trong thực phẩm là protein, chất béo và carbohydrate.

Một gram protein chứa 4 calo.

Một gram carbohydrate chứa 4 calo.

Lượng calo trong mỗi loại thực phẩm:

Thực phẩm nhiều calo:

Thực phẩm được xem có hàm lượng calo cao: dầu, bơ và các chất béo khác, thực phẩm chiên, đồ ngọt.

Thực phẩm lành mạnh chứa nhiều calo bao gồm:

  • Bơ (227 calo mỗi loại).
  • Các loại hạtt (828 calo mỗi cốc đậu phộng).
  • Dầu ô liu (119 calo mỗi muỗng canh).
  • Sô cô la đen (648 calo mỗi thanh).

Nho khô là một loại thực phẩm có hàm lượng calo cao.

  • Bạn có thể ăn một chén nho tươi và nhận lượng calo tương đương với 1/4 chén nho khô.

Thực phẩm ít calo:

Thực phẩm ít calo có lượng calo thấp so với kích thước bề ngoài của chúng.

Trái cây và đặc biệt là rau thường có lượng calo tương đối thấp.

Bài viết 1g chất béo bằng bao nhiêu calo được tổng hợp bởi Trang Beauty Spa.

Like page Trang Spa – Gia Lâm, Hà Nội để cập nhật nhiều thông tin bổ ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *