Xông hơi bao lâu thì tắm

Xông hơi bao lâu thì tắm:

Xông hơi 15-20 phút, sau đó lau khô người, nghỉ ngơi tầm 1-2 tiếng rồi mới được đi tắm.

Không nên xông hơi đối với các trường hợp:

Người có tiền sử mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, bệnh ngoài da…

Sau khi ăn no, sau khi uống rượu bia, trạng thái không tỉnh táo.

Chỉ dẫn xông hơi chuẩn hướng dẫn

  • Xông hơi thông thường:

Chỉ xông hơi với liều lượng 1 đến 2 lần một tuần và mỗi lần chỉ từ 15-20 phút.

Lần đầu, nên chỉnh nhiệt độ thấp và tăng dần lên cho cơ thể có thời gian thích nghi với nhiệt độ.

Sau khi xông hơi, thì dùng khăn lau khô mồ hôi.

Uống từ 2-4 ly nước để bù đắp lại lượng mồ hôi mất đi ở trong phòng xông hơi.

Nghỉ ngơi trong vòng 1 tiếng rồi khởi phát đi tắm.

  • Xông hơi khô:

Xông từ 10 đến 15 phút là tốt nhất.

Trong quá trình xông hơi, người xông quan trọng được tư thế ngồi thoải mái nhất.

Sau khi xông từ 10 đến 15 phút, bạn nên đi ra ngoài và làm mát cơ thể để giảm nhiệt.

Chọn những vị trí có không khí thoáng mát để tự làm khô mồ hôi.

Không nên ngồi trước gió quạt để làm khô mồ hôi ngay sau khi xông.

Lưu ý

Trong quá trình xông, nếu bạn thấy có hiện trạng chóng mặt… thì nên rời khỏi phòng xông.

Chọn các vùng thoáng mát và uống nhiều nước để cho cơ thể trở lại thân nhiệt thông thường.

Ngoài việc tránh tắm ngay sau khi xông hơi, ta còn nêm chú ý một số điều sau:

  • Dùng khăn bông lau nhẹ:

Sau khi xông hơi, mồ hôi sẽ thoát ra ngoài theo lỗ chân lông và đọng lại trên bề mặt da.

Do đó, lưu ý sau khi ra khỏi phòng xông là bạn cần dùng khăn bông lau hết phần nước.

Tuyệt đối không được tắm ngay sau khi xông hơi sẽ làm ứ trệ, tích nước gây bệnh.

  • Ăn súp hoặc cháo nóng sau khi xông hơi:

Sau khi xông hơi cơ thể không chỉ bị mất nước, mà còn bị tiêu hao nhiều năng lượng.

Chính vì thế, bạn nên bổ sung ngay cho mình một tô súp hoặc cháo nóng để cơ thể khỏe hơn.

  • Cấp nước sau khi xông hơi:

Nên uống 1 – 2 ly nước trước và sau khi xông hơi để bổ sung lượng nước đã mất.

Chỉ nên uống nước ấm hay nước ở nhiệt độ bình thường, tốt nhất nên tránh các đồ lạnh.

  • Nên massage nhẹ sau khi xông hơi:

Tăng sự lưu thông máu, tăng cường dinh dưỡng cho da, giúp da được mịn màng, hồng hào.

Tăng khả năng hoạt động và khắc phục tình trạng mệt mỏi của thần kinh cơ…

  • Chỉ nên xông hơi từ 1-2 lần/tuần:

Gây ảnh hưởng đến tim mạch nếu xong hơi quá nhiều.

Nếu xông liên tục sẽ làm cho cơ thể mệt hơn.

Bài viết xông hơi bao lâu thì tắm được tổng hợp bởi Trang Beauty Spa.

Like page Trang Spa – Gia Lâm, Hà Nội để cập nhật nhiều thông tin bổ ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *