Uống nước ép vào thời gian nào là tốt nhất

Uống nước ép vào thời gian nào là tốt nhất ? Xung quanh câu chuyện nên uống nước ép trái cây khi nào để tốt cho sức khỏe có khá nhiều ý kiến trái chiều, người cho rằng nên uống sau bữa ăn, số khác lại bảo nên uống trước bữa ăn.

Vậy, đâu mới là câu trả lời đúng cho việc uống nước ép vào thời gian nào là tốt nhất và phù hợp nhất ? Cùng Trang Beauty Spa tìm hiểu nhé.

Nên uống nước ép trái cây khi nào ?

50% hiệu quả của nước ép phụ thuộc vào thời điểm sử dụng, điều đó có nghĩa, để đạt mục đích khi sử dụng nước ép (cải thiện sức khỏe mạnh, giảm cân, giữ dáng, đẹp da,…) bạn cần biết nên uống nước ép trái cây vào khi nào mới tốt ?

Theo giới chuyên gia thì dưới đây là những thời điểm mà bạn nên bổ sung nước ép cho cơ thể, đi kèm với đó là các lời khuyên để giúp phát huy cao hiệu quả, giảm các tác động xấu đến cơ thể

Uống vào trước bữa ăn sáng

Nhiều quan điểm cho rằng không nên uống nước ép trái cây vào buổi sáng, nhất là trước bữa ăn vì acid trong trái cây có thể làm ảnh hưởng đến dạ dày. Tuy nhiên trên thực tế, giới chuyên gia cho rằng thời điểm lý tưởng nhất để uống nước ép là vào bữa sáng, trước bữa ăn từ 30 phút đến 1h đồng hồ. 

Tại sao lại như vậy ? Vì lúc này dạ dày sẽ hấp thụ các chất dinh dưỡng cũng như enzyme với tốc độ nhanh nhất, từ đó các dưỡng chất trong nước ép trái cây sẽ được hấp thụ cao nhất. Vấn đề acid trong trái cây, chúng không thực sự nhiều như bạn nghĩ, nếu bạn lo lắng có thể sử dụng các loại nước ép ít có vị chua như nho, lựu, dưa hấu,… nên uống nước ép trước ít nhất 30 phút trước bữa sáng sẽ giúp bạn tránh được tình trạng khó tiêu và hỗ trợ giảm cân, giữ dáng hiệu quả.

Uống nước ép vào thời gian nào là tốt nhất

Uống trong vòng 2h sau khi ép

Đối với nước ép trái cây tươi, tốt nhất bạn nên uống trong vòng 2h sau khi ép, đây là khoảng thời gian đủ để các dưỡng chất hấp thụ tốt nhất vào cơ thể, vừa giữ được hương vị thơm ngon. Bạn không nên để nước ép ngoài không khí lâu, nếu không uống liền hãy bảo quản chúng trong tủ lạnh. Tốt nhất bạn chỉ nên ép với lượng vừa đủ và sử dụng ngay sau khi ép nhé.

Uống trước hoặc sau buổi tập

Ngoài trước bữa ăn, bạn còn có thể sử dụng nước ép trái cây vào giữa các bữa ăn, trước hoặc sau buổi tập để bổ sung nước và năng lượng một cách nhanh chóng.

Ngoài những thời điểm trên, bạn cần chú ý hạn chế dùng nước ép trái cây với các món ăn khó tiêu, chúng không tốt cho hoạt động của dạ dày, dẫn đến tình trạng đầy bụng. Một số nước ép chứa vitamin C khi sử dụng với thực phẩm giàu sắt sẽ tăng khả năng hấp thụ sắt, đây cũng là bí kíp dành cho những người thiếu máu, mẹ bầu hoặc phụ nữ sau sinh.

Đừng quên, chất lượng nước ép mới là vấn đề mấu chốt

Nên uống nước ép trái cây khi nào mới tốt ? Bạn cần nắm rõ thông tin này để phát huy cao hiệu quả. Thế nhưng đừng quên rằng, 50% còn lại được quyết định bởi chất lượng nước ép mà bạn sử dụng, bởi muốn đẹp, muốn khỏe trước hết cần loại bỏ các mối nguy hại đưa vào cơ thể.

Hy vọng với bài viết này mà Trang Beauty Spa chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thông tin hữu ích.

Like page Trang Beauty Spa – Gia Lâm, Hà Nội để được hỗ trợ và biết thêm nhiều thông tin bổ ích khác.

Chi tiết: Địa chỉ Trang Beauty Spa.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *