Uống nước ép trái cây đúng cách

Uống nước ép trái cây đúng cách, đúng thời điểm mang lại nhiều lợi ích như cải thiện sức khỏe, giảm cân, giữ dáng và làm đẹp da.

Thời điểm tốt để uống nước ép trái cây

Uống sau bữa ăn sáng.

  • Không nên uống trước bữa ăn vì acid trong trái cây có thể làm ảnh hưởng đến dạ dày, dễ gây viêm loét dạ dày, tá tràng.
  • Nên uống nước ép trái cây sau bữa sáng từ 30 – 60 phút. Lúc này dạ dày sẽ hấp thụ các enzyme với tốc độ nhanh nhất, từ đó các dưỡng chất trong nước ép trái cây sẽ được hấp thụ cao nhất.
  • Khi đã ăn sáng thành phần acid trong trái cây không làm ảnh hưởng tới dạ dày. Điều này giúp cho cơ thể luôn mạnh khỏe, tỉnh táo để bắt đầu một ngày mới.

Uống trong vòng 2 giờ sau khi ép.

  • Đối với nước ép trái cây tươi, tốt nhất nên uống trong vòng 2 giờ sau khi ép. Đây là khoảng thời gian đủ để các dưỡng chất hấp thụ tốt nhất.
  • Để nước ép quá lâu mới uống sẽ khiến cho nước ép dễ bị lên men biển đổi dưỡng chất không tốt cho sức khỏe.

Uống trước hoặc sau buổi tập.

  • Uống trước hoặc sau buổi tập để bổ sung nước giúp cho quá trình luyện tập dễ dàng thoải mái hơn.
  • Cần hạn chế dùng nước ép trái cây với các món ăn khó tiêu, dễ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, dễ gây đầy bụng khó tiêu, rối loạn tiêu hóa.

Những điều cần chú ý khi uống nước ép trái cây

Không uống vào sáng sớm hay đang đói.

  • Không được uống nước ép trái cây vào buổi sáng sớm hay khi đói bụng. Vì khi đó các chất axit có trong nước ép sẽ gây tổn hại dạ dày.
  • Nên uống vào giữa 2 bữa ăn, sau khi vận động hoặc khi mệt mỏi cần bổ sung thể lực.

Không pha nước ép với sữa.

  • Khi pha sữa với nước ép trái cây, protein có trong sữa sẽ phản ứng axit tartaric trong nước ép. Điều này gây trở ngại cho quá trình hấp thụ của cơ thể và còn có thể gây đau bụng.

Không uống thuốc với nước ép trái cây.

  • Nhiều loại nước ép trái cây sẽ gây hại nếu uống chung với thuốc.
  • Nước ép bưởi làm giảm nồng độ một loại enzyme trong thành ruột non, khiến sự hấp thu thuốc bị thay đổi.
  • Nước cam, nước táo có thể làm giảm sự hấp thu của một số loại thuốc. Làm chất sinh học ở ruột đảm nhận việc chuyển vận thuốc vào máu không hoạt động được.

Không hâm nóng nước ép trái cây.

  • Vitamin C trong trái cây rất dễ bị biến chất hoặc bay hơi khi gặp nhiệt độ cao.
  • Việc hâm nóng nước hoa quả sẽ làm triệt tiêu vitamin có trong hầu hết các loại trái cây này.

Bài viết uống nước ép trái cây đúng cách được tổng hợp bởi Trang Beauty Spa.

Like page Trang Spa – Gia Lâm, Hà Nội để cập nhật nhiều thông tin bổ ích. 


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *