Nhảy dây giảm cân sau sinh

Có rất nhiều mẹ bỉm sữa đã chia sẻ với nhau cách giảm cân sau sinh bằng nhảy dây. Nhưng đây liệu có phải là một phương pháp giảm cân sau sinh hiệu quả?

Cùng Trang Spa tìm hiểu rõ hơn về phương pháp giảm cân sau sinh này nhé!

Tác dụng của nhảy dây giảm cân sau sinh

Nhảy dây được xếp vào nhóm bài tập có cường độ cao, dùng để đốt cháy năng lượng do phải vận động liên tục. Vì vậy nó rất bổ ích cho những người muốn giảm cân.

  • Nhảy dây sẽ giúp tăng cường sức khỏe của xương và cơ bắp.
  • Nhảy dây cũng rất tốt cho việc săn chắc chân, tay, ngực và vai của bạn.
  • Tăng độ đàn hồi của gân để bạn có thể làm việc linh hoạt hơn.
  • Nhảy dây còn giúp bạn có một quả tim khỏe mạnh.
  • Tăng cường sức bền và nhanh chóng lấy lại vóc dáng.

Cách nhảy dây giảm cân sau sinh hiệu quả

Nên vận động toàn thân trước

Trước bất kỳ một bài tập thể dục nào bạn cũng cần phải vận động toàn thân, đặc biệt là cổ tay và cổ chân.

Khởi động trước khi nhảy dây giảm cân

Bạn phải kiểm tra độ dài của dây sao cho thuận tiện trong việc tập để đạt hiệu quả cao nhất.

Nên tập nhẹ rồi tăng dần cường độ theo từng ngày

Bạn chỉ nên tập từ 1 đến 2 lần cho mỗi bài tập để cho cơ thể làm quen với sự vận động trước.

Vì vận động quá nhiều sẽ khiến cơ bắp bị đau và phục hồi chậm, bạn sẽ cảm thấy chán nản và sớm bỏ cuộc.

Các bài tập nhảy dây để giảm cân

Nhảy tại chỗ

Nhảy trong vòng 30 giây.

Nghỉ 60 giây.

Lặp lại bài tập ba lần.

Nhảy dây giảm cân sau sinh

Tập nhảy di chuyển

Nhảy dây trong khi di chuyển trên một bề mặt phẳng liên tục trong 30 giây.

Nghỉ 60 giây.

Lặp lại bài tập ba lần.

Có thể lặp lại bài tập này thêm vài lần tùy theo khả năng của bạn.

Nhảy bao nhiêu lâu là đủ

Để giảm cân sau sinh bằng nhảy dây, bạn nên tập khoảng 50 phút mỗi ngày, 6 ngày một tuần nếu muốn giảm 0,5kg/tuần hoặc 100 phút nếu muốn giảm tầm 1kg/tuần.

Thời gian tập phù hợp

Nên tập buổi sáng và tập lúc bụng rỗng, có thể ăn nhẹ trước khi tập nếu cơ thể hoặc dạ dày của bạn không được khỏe.

Cũng có thể tập vào buổi chiều nếu buổi sáng bận việc, tuy nhiên buổi sáng vẫn là thời gian tốt nhất.

Nên dành 6 ngày/tuần để tập thể dục và 1 ngày để cơ thể được thư giãn và nghỉ ngơi.

Sau sinh bao lâu thì được nhảy dây?

Khoảng thời gian tốt nhất cho bạn để giảm cân sau sinh bằng nhảy dây là từ tuần thứ 6 trở đi. Bạn cũng nên đi khám sức khỏe và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu tập.

Bài viết nhảy dây giảm cân sau sinh được tổng hợp bởi Trang Spa.

Like Trang Spa – Gia Lâm, Hà Nội để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích một cách nhanh chóng nhất.


Xem thêm:

» Giảm cân sau sinh không ảnh hưởng đến sữa 

» Giảm cân sau sinh hiệu quả tại nhà


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *