Nguyên tắc uống nước đúng cách

Nguyên tắc uống nước đúng cách quyết định lớn đến lợi ích của sức khỏe, uống nước đúng cách mang lại hiệu quả bất ngờ cho sức khỏe, vóc dáng và làn da.

Nước uống chiếm 70% khối lượng cơ thể và là phương tiện trao đổi chất để hỗ trợ hoạt động của hầu hết các cơ quan.

Thế nhưng không phải ai cũng biết cách uống nước đúng cách.

Nếu bạn uống nước quá nhiều nhưng lại uống sai thời điểm hoặc chọn nguồn nước không thích hợp cũng gây phản tác dụng, thậm chí gây hại cho cơ thể.

Nguyên tắc uống nước đúng cách:

Uống nước vào buổi sáng.

Uống nước vào buổi sáng là thói quen lành mạnh.

Uống nước vào buổi sáng giúp loại bỏ tất cả các độc tố trong cơ thể.

Đồng thời làm sạch ruột của bạn.

Nhờ đó cơ thể tránh mắc nhiều bệnh thông thường.

Không chỉ uống khi khát.

Nước uống cần được cung cấp đều đặn và đầy đủ.

Vì cơ thể chúng ta luông diễn ra quá trình trao đổi chất không ngừng.

Ngay cả khi ngủ, việc uống nước cũng cần được duy trì bằng một cốc nước lớn trước khi ngủ 30 phút.

Để hoạt động ngày không bị đình trệ.

Nếu bạn có thói quen uống nước khi cảm thấy khát.

sẽ vô tình làm chậm hoạt động trao đổi chất và làm cho máu đặc hơn.

Đó là lý do vì sao khi bạn thấy khát đồng thời cũng sẽ thấy cơ thể mệt mỏi.

Đó là dấu hiệu cho thấy hệ tuần hoàn đang bị đình trệ hoạt động do thiếu nước vận chuyển.

Do đó dù bạn có khát hay không bạn cũng nên bổ sung 100 – 200ml cách đều các khoảng thời gian trong ngày.

Không uống trong bữa ăn.

Nguyên tắc uống nước đúng cách

đây là nguyên tắc uống nước đúng cách cơ bản nhất bạn cần áp dụng đúng.

Uống nước trong khi ăn là thói quen xấu gây loãng các dịch vị tiết ra để tiêu hóa thức ăn.

Mặt khát lượng isulin trong cơ thể cũng tăng lên và tích tụ chất béo nhiều hơn nếu bạn vừa ăn vừa uống.

Thay vào đó, một bát súp hay canh nóng sẽ phù hợp hơn thay vì việc uống nhiều nước trong bữa ăn.

Không uống nhiều nước cùng một lúc.

Mặc dù nước không có hại nhưng nếu bạn cho rằng uống nước càng nhiều thì càng tốt lại là quan niệm sai lầm.

Bởi vì bạn sẽ không thể kiểm soát được lượng nước uống và cơ thể.

Sẽ bị quá tải khi phải nhận lượng nước quá lớn cùng lúc.

Dễ gây ra vấn đề về tim và cơ quan nội tiết.

Bên cạnh đó nếu thận không bài tiết kịp sẽ khiến nguồn vi khoáng trong máu bị pha loãng và khiến bạn bị hạ natri máu.

Cách uống nước đúng cách mỗi ngày:

Thức dậy: Uống 1 ly nước (250ml) giúp cơ thể bạn thải độc sau một giấc ngủ dài.

Bữa sáng: Nhâm nhi 1/2 ly nước với bữa sáng.

Giữa bữa sáng và bữa trưa: Uống ít nhất 1 ly nước.

30-45 phút trước bữa trưa: Uống 1 ly nước.

Ăn trưa: Nhâm nhi nửa ly nước trong bữa trưa.

Giữa bữa trưa và bữa tối: Uống ít nhất 1-1,5 ly nước.

30-45 phút trước bữa tối: Uống 1 ly nước.

Bữa tối: Nhâm nhi 1/2 ly nước với bữa tối.

Giữa bữa tối và giờ đi ngủ: Uống ít nhất 1 ly nước.

Vậy là bạn đã uống đủ 2 lít nước (8 ly*250ml) mỗi ngày.

Hoặc hơn một chút nếu bạn ăn thêm thực phẩm giàu nước khác, điều này là có lợi cho sức khỏe của bạn.

Bài viết nguyên tắc uống nước đúng cách được tổng hợp bởi Trang Beauty Spa.

Like page Trang Spa – Gia Lâm, Hà Nội để cập nhật nhiều thông tin bổ ích.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *