Móng tay yếu là thiếu chất gì

Móng tay yếu là thiếu chất gì, móng tay yếu thường thiếu các chất như Vitamin A và Canxi.

Ngoài ra, tình trạng móng tay còn báo hiệu tình trạng sức khỏe của bạn.

Vì vậy bạn nên để ý chúng để bổ sung các chất bị thiếu cho cơ thể.

Nguyên nhân dẫn đến móng tay yếu:

Sự thiếu hụt vitamin A ảnh hưởng đến móng và làm cho móng tay yếu trở nên dễ gãy.

Do vitamin A giúp cơ thể vận chuyển protein.

Protein là thành phần cấu thành chính của móng.

Thiếu vitamin B cũng có thể dẫn đến các vấn đề về móng.

Biotin, vitamin B12 và vitamin B7 làm cho móng khỏe hơn, ngăn ngừa móng khỏi khô, chuyển màu tối và uốn cong ở đầu móng.

Vitamin C là vitamin thiết yếu để sản xuất collagen, một thành phần rất quan trọng của móng tay và tóc.

Nếu thiếu nó sẽ làm chậm sự phát triển của móng và tóc.

Thiếu vitamin D dẫn đến sự hấp thu canxi kém, cuối cùng dẫn đến móng dễ gãy.

Các chất dinh dưỡng cần thiết khác bao gồm axit béo cần thiết, kẽm, protein, axit clohydric, đồng, canxi, sắt, iốt và selenium.

Nếu chế độ ăn uống không đủ các chất dinh dưỡng này, móng sẽ bị giòn dễ gãy.

Ăn gì để cho móng tay không bị yếu:

Sữa chua:

Sữa chua không những giàu protein mà nó còn chứa các chất dinh dưỡng quan trọng.

Các chất tốt cho sức khỏe của móng như biotin, canxi, sắt, magiê, kali và vitamin D.

Sữa chua nên có mặt trong chế độ ăn hàng ngày của bạn.

Trứng:

Trứng rất giàu biotin, vitamin D, vitamin E, protein, selen, sắt, chất béo omega 3 và các chất dinh dưỡng khác.

Bổ sung trứng trong thực đơn sẽ giúp móng khỏe.

Cá:

Cá giàu protein giúp cung cấp keratin và collagen, hai hợp chất cần thiết cho móng.

Có thể chọn bất kỳ cá gì bạn muốn, cá trắng, cá ngừ, tôm, cua, cá hồi… Nên ăn cá 3 lần một tuần.

Rau lá xanh:

Rau lá xanh giàu vitamin A, vitamin B, vitamin E, biotin, kẽm, kali, magiê và đồng.

Tích cực ăn rau lá xanh chắc chắn sẽ lợi cho sức khỏe của móng.

Các loại hạt:

Các loại hạt như hạnh nhân, hướng dương, óc chó, hạt bí, đậu…

Vì chúng rất giàu selen, biotin, đồng, kẽm, magiê, mangan, vitamin E và protein, rất quan trọng đối với sức khỏe của móng.

Móng, tóc và da sẽ được cải thiện bởi những thực phẩm này.

Ngoài ra có thể dùng một số biện pháp tự nhiên sẽ giúp bạn phòng ngừa móng dễ gãy.

Như sử dụng dầu dừa để dưỡng ẩm, ngâm tay trong dung dịch giấm táo và nước ấm hoặc nước ép chanh pha cùng dầu ô liu từ 10 – 20 phút.

Sau đó rửa sạch móng bằng nước ấm, lau khô, mát-xa nhẹ nhàng.

Nên lặp lại cách làm này trong khoảng một tháng, hai lần mỗi ngày để có móng khỏe mạnh.

Bài viết móng tay yếu là thiếu chất gì được tổng hợp bởi Trang Beauty Spa.

Like page Trang Spa – Gia Lâm, Hà Nội để cập nhật nhiều thông tin bổ ích.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *