Insight brief là gì?

Insight brief  là gì? Một thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực truyền thông mà không phải ai cũng biết đó là Insight brief. Vậy Insight brief là gì? Chất lượng của Insigth brief sẽ quyết định như thế nào đến kết quả của một chiến dịch truyền thông. Nếu bạn còn chưa biết gì về Insight brief thì hãy đọc bài viết này nhé!

Insight brief là gì?

Khi nói đến Insight brief thì trước tiên chúng ta phải biết được Insight và Brief là gì?

Một định nghĩa mà chúng ta dễ dàng bắt gặp gặp nhất trong các tài liệu về Marketing đó là: Insight là sự thật ngầm hiểu. Đó không phải là những sự thật hiển nhiên, dễ dàng nhìn thấy. Bản thân một Agency phải nhìn nhận, thu thập các dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau. Agency phải thấu hiểu khách hàng và tìm kiếm điều mà họ đang tìm kiếm. Từ đó từ đó đưa ra những chiến dịch quảng cáo thu hút, đánh đúng tâm lý khách hàng.

Brief là một bản tóm tắt yêu cầu của khách hàng cung cấp cho công ty dịch vụ Makerting (Agency). Nó chứa đựng những thông tin cần thiết và cô đọng. Agency qua đó hiểu được những yêu cầu của khách hàng. Brief định hướng cho bộ phận (planner, creative hay copywriter) thực thi nhằm đáp ứng yêu cầu của Client.

Vậy Insight brief là gì? Đây có thể được hiểu là một bản tóm tắt thông tin chi tiết. Insight brief cung cấp một cái nhìn tổng quan về vấn đề trong chiến dịch. Tất cả đều dựa trên sự thu thập dữ liệu, kiến thức và sự hiểu biết. Thông qua đó giúp cho mọi người có cái nhìn đầy đủ và tổng quan nhất về vấn đề. Insight brief được thiết kế một cách chuyên nghiệp, và đầy đủ. Nó được kết hợp giữa Executive Briefs, Impact Briefs, Website và xuất bản tùy chỉnh. Cho phép chúng ta triển khai phát triển nội dung phù hợp cho đối tượng khách hàn. Từ đó giúp thúc đẩy sự tương tác với đối tượng mục tiêu của họ.

Một Insight brief bao gồm “Research, Discovery, Insights” mới đảm bảo những yêu cầu về mục tiêu của chiến dịch. Như vậy làm thế nào để có một Insight brief vừa đảm bảo về nội dung vừa phải chuyên nghiệp.

  • Thứ nhất, Insight brief phải ngắn gọn và theo một mẫu form nhất định. Nội dung ngắn gọn là cơ sở cho việc giải quyết các vấn đề về việc quá tải thông tin. Giúp người đọc có một cái nhìn tập trung hơn. Và thông tin được tuyển chọn một cách chuyên nghiệp từ các nguồn đáng tin cậy.
  • Thứ hai, Topics/ Chủ đề sáng tạo và chuyên nghiệp.
  • Thứ ba, sự độc lập trong thông tin.
  • Thứ tư, tạo nên giá trị của chiến dịch.

Bài viết Insight brief là gì?được tổng hợp bởi Trang Beauty Spa. Like page Trang Spa – Gia Lâm, Hà Nội để cập nhật nhiều thông tin bổ ích.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *