Đau bụng kinh thì phải làm gì

Đau bụng kinh thì phải làm gì? Khi đau bụng kinh thì chế độ sinh hoạt hằng phải phù hợp như ngủ đủ giấc, uống đủ nước, giữ gìn vệ sinh vùng kín.

Kinh nguyệt là một hiện tượng xuất hiện hàng tháng ở nữ giới khi cơ thể chuẩn bị cho quá trình rụng trứng. Những cơn đau bụng kinh kéo dài ảnh hưởng không nhỏ đối với phụ nữ.

Chu kỳ kinh nguyệt, khiến niêm mạc tử cung bị bong tróc và tống xuất ra ngoài. Đó chính là máu kinh.

Do quá trình này hoạt động dưới sự thay đổi của các hormone sinh dục nữ. Nên có thể gây ảnh hưởng đến một số cơ quan khác nhau trong cơ thể. Vì vậy, khi đến ngày hành kinh, cơ thể phụ nữ có thể xuất hiện những cơn đau bụng dưới.

Biện pháp giảm đau khi đau bụng kinh:

Giảm đau bụng kinh bằng phương pháp chườm nóng:

Chườm nóng bụng được coi là biện pháp đơn giản và phổ biến nhất.

Nhiệt độ sẽ giúp các cơ trong tử cung được thư giãn, quá trình tuần hoàn máu thuận lợi, vùng thắt lưng cột sống cũng được thoải mái hơn. Từ đó làm thuyên giảm các cơn đau bụng khó chịu.

Có thể sử dụng các loại túi chườm thông dụng nhưng cần phải chú ý nhiệt độ để tránh da bị bỏng rát.

Massage nhẹ nhàng vùng bụng:

Những động tác xoa bóp vùng bụng dưới nhẹ nhàng khiến cơ bụng giãn ra, giảm co thắt đột ngột.

Hãy xoa bụng theo chiều kim đồng hồ, thực hiện từ từ với áp lực vừa phải trong vòng một phút. Có thể bôi thêm dầu để cơn đau giảm nhanh hơn.

Sử dụng gừng tươi:

Giã nhỏ gừng tươi, đắp lên vùng bụng dưới (có thể kết hợp xoa bóp) trong khoảng 5-7 phút. Tính nóng của gừng sẽ giúp xoa dịu cơn đau bụng kinh.

Tập thể dục thường xuyên:

Một số bài tập phù hợp: tập yoga, đi bộ, đạp xe để các cơ được thả lỏng, giảm bớt căng thẳng tâm lý và giảm cảm giác các cơn đau.

Ngủ đủ giấc giúp giảm đau bụng kinh nguyệt:

Việc ngủ đủ giấc là vô cùng quan trọng để cơ thể được nghỉ ngơi thoải mái, lấy lại năng lượng sau cả một ngày dài.

Đây là một cách chữa đau bụng kinh dữ dội nhờ vào cơ chế tác động để hoạt động co bóp của tử cung được điều chỉnh.

Cần tránh việc thức khuya mà nên sắp xếp quỹ thời gian của mình và cố gắng ngủ trước 22h30.

Chế độ ăn uống lành mạnh:

Cần chú ý duy trì chế độ ăn uống thanh đạm, ít dầu mỡ và giàu chất xơ.

Nên bổ sung các loại thực phẩm có chứa vitamin. Giúp giảm thiểu các hormone gây đau bụng kinh.

Đặc biệt giảm đau bụng kinh từ việc giữ gìn vệ sinh vùng kín:

Không giữ vệ sinh vùng kín là môi trường thuận lợi để các loại vi khuẩn sinh sôi phát triển gây ra viêm nhiễm.

Do đó cần thay băng vệ sinh đúng giờ, dùng dung dịch phụ khoa để vệ sinh vùng kín.

Có thể sử dụng các loại thuốc giảm đau cho cơn đau bụng kinh. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc cần phải tuân thủ tuyệt đối theo chỉ định của bác sĩ.

Tránh các tác dụng phụ không mong muốn nếu sử dụng thuốc không đúng cách. 

Bài viết đau bụng kinh thì phải làm gì được tổng hợp bởi Trang Beauty Spa.

Like page Trang Spa – Gia Lâm, Hà Nội để cập nhật nhiều thông tin bổ ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *