Calf muscle là gì

Calf muscle là gì. đây là từ tiếng Anh, nghĩa tiếng Việt là cơ bắp chân, bộ phận nằm ở phía sau cẳng chân. Nhiệm vụ của cơ bắp chân này là giữ thẳng người, tạo sự thăng bằng cho cơ thể đứng vững, hỗ trợ các nhóm cơ khác có thể tập luyện để phát triển khỏe mạnh.

Bắp chân này còn có tác dụng giúp bàn chân có thể duỗi ra để tạo lực di chuyển.

Cách để phát triển calf muscle tốt nhất:

Tập gym với tạ nặng và tuần suất cao.

Bí quyết để calf muscle phát triển hiệu quả và có kích cỡ tối đa đó là các bạn cần phát triển cơ ở cả phần soleus và gastrocnemius (được gọi tắt là gastro).

soleus được cấu tạo phần lớn từ các sợi cơ co rút chậm.

Để phát triển phần cơ này thì bạn cần tập luyện với cường độ cao.

Soleus là phần cơ nhỏ, nhưng nó lại đóng vai trò rất lớn đối với độ to của bắp chân.

Tập trung các bài tập đứng nhón chân.

Để nhanh chóng thấy được kết quả tập luyện cho nhóm cơ calf muscle.

Bạn nên áp dụng các bài tập đứng nhún chân, đi bộ nhún chân thay vì ngồi nhún chân với máy tập.

Tập luyện các bài tập này, bạn sẽ vô cùng bất ngờ với kết quả dành cho bắp chân của mình.

Các bài tập cho calf muscle hiệu quả nhất:

Bài tập calf raises.

Calf raises là bài tập bắp chân đơn giản nhất.

Bài tập này giúp tiêu hao mỡ thừa ở vùng bắp chân.

Đồng thời tăng cơ cho khu vực này.

Các bước thực hiện bài tập cơ bắp chân này như sau:

Bắt đầu với tư thế đứng thẳng người, 2 chân chụm lại và vươn 2 tay lên cao.

Nếu mới tập thì có thể để tay vào 1 vật gì đó để giúp giữ cân bằng cho cơ thể.

Từ từ nhón chân lên hết cỡ, giữ đầu gối thẳng.

Giữ nguyên tư thế này trong khoảng vài giây và sau đó hạ xuống, lặp lại động tác này nhiều lần.

Bài tập Dumbbell seated calf raise.

Đây là bài tập calf muscle rất đơn giản.

Động tác dễ thực hiện và bạn có thể tập luyện tại nhà hay bất kỳ nơi đâu.

Cách thực hiện bài tập bắp chân này như sau:

Ngồi lên ghế, lưng giữ thẳng, 2 bàn chân đặt xuống sàn, 2 đầu gối khép lại và cầm 2 quả tạ đơn đặt lên 2 đùi.

Giữ nguyên vị trí mũi chân, nhấc gót chân lên cao nhất có thể trong khi thở ra và siết cơ đùi.

Giữ vị trí siết cơ 1 giây.

Từ từ quay trở lại vị trí bắt đầu và hít vào khi thực hiện động tác này.

Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập cho tới khi đạt được số lần yêu cầu.

Bài tập barbell seated calf raise.

Thay vì sử dụng 2 quả tạ đơn thì bài tập này dùng đến đòn tạ.

Đây là bài tập calf muscle vô cùng hiệu quả.

Các bước thực hiện bài tập này như sau:

Bạn bắt đầu với tư thế ngồi thẳng lên trên chiếc ghế tập.

Đặt 2 mũi chân lên một chiếc bục đặt ở phía trước ghế, khép 2 chân lại và đặt thanh tạ đòn lên trên phần đùi.

Nâng gót chân lên càng cao càng tốt trong khi siết cơ cẳng chân sau và thở ra.

Dừng lại một giây ở vị trí trên cùng rồi từ xuống trở lại vị trí bắt đầu.

Lặp lại động tác cho đến khi đạt được số lần yêu cầu.

Bài viết calf muscle là gì được tổng hợp bởi Trang Beauty Spa.

Like page Trang Spa – Gia Lâm, Hà Nội để cập nhật nhiều thông tin bổ ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *