Cách ăn uống chăm sóc da

Cách ăn uống chăm sóc da giúp hỗ trợ sản xuất collagen làm cho các màng tế bào khỏe mạnh đồng thời cũng bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại như tia cực tím.

Các chế độ ăn uống giúp chăm sóc da:

Ăn chất béo lành mạnh.

  • Axit béo omega 3 là một chất béo lành mạnh giúp ngăn ngừa nếp nhăn và lão hóa da.
  • Axit béo omega 3 giúp làm giảm viêm, ngăn ngừa sự phá vỡ collagen, những axit này có trong quả óc chó.
  • Ăn nhiều chất béo có trong bơ giúp làm mềm và giữ ẩm cho da.

Ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp chăm sóc da hiệu quả.

  • Trái cây và rau củ giúp làn da được mềm mại, mịn màng và khỏe mạnh.
  • Quả việt quất, mâm xôi, rất giàu chất chống oxy hóa và giúp cung cấp đủ nước cho cơ thể.
  • Cà chua có hiệu quả trong việc chống nếp nhăn, giàu chất chống oxy hóa, chống lại tình trạng da bị cháy nắng.

Uống nhiều nước giúp chăm sóc da hiệu quả.

  • Uống không đủ nước da và niêm mạc của bạn sẽ bị khô và nứt nẻ.
  • Nên uống 15 cốc nước mỗi ngày để giúp bổ sung lượng nước cho cơ thể.
  • Nên uống nước lọc hoặc ăn súp, uống nước ép và trà thảo dược để tránh mất nước.
  • Trà xanh không đường đặc biệt có lợi vì nó chứa chất chống oxy hóa.

Không ăn thức ăn có chứa đường hóa học.

  • Các thức ăn như bánh mì trắng, bánh ngọt nó làm cho da của bạn tăng các nếp nhăn và làm cho da lão hóa nhanh hơn.
  • Tiêu thụ một lượng đường lớn và carbohydrate còn gây hại trực tiếp đến độ đàn hồi của da.
  • Ăn các thực phẩm chứa các chất hóa học sẽ gây viêm, phá vỡ collagen và các sợi đàn hồi của da.
  • Nên ăn những loại đường tự nhiên như mật ong để duy trì được làn da khỏe mạnh.

Bài viết cách ăn uống chăm sóc da được tổng hợp bởi Trang Beauty Spa.

Like page Trang Spa – Gia Lâm, Hà Nội để cập nhật nhiều thông tin bổ ích.   


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *