Brief là gì?

Brief là gì? Trong marketing hay thiết kế quảng cáo thì Brief không những cần thiết mà còn đặc biệt quan trọng. Vậy Brief là gì? Tại sao Brief lại rất “quan trọng” trong Marketing đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Brief là gì?

Brief  là bản tóm tắt hay một tài liệu cô đọng, súc tích chứa đựng những yêu cầu, mong muốn của khách hàng cung cấp cho Agency (Công ty dịch vụ Marketing). Agency thông qua Brief sẽ nắm bắt được yêu cầu của khách hàng. Dựa vào đó để đưa ra định hướng, sáng tạo trong nội dung công việc mà Agency thực hiện.

Phân loại Brief

Hiện nay  gồm 2 loại Brief phổ biến:

  • Communication Brief:

Đây là bản được sử dụng giữa khách hàng (Client) và Account. Bao gồm những mô tả và yêu cầu của Client và Account định hướng tổng quát về sản phẩm. Là tài liệu quan trọng để đảm bảo Account thực hiện sản phẩm một cách tốt nhất.

  • Creative Brief:

Đây là bản tóm tắt nội bộ của Agency do Account viết cho Creative Team. Được soạn thảo sau khi Agency trao đổi với Client về những yêu cầu của sản phẩm. Sau đó các thành viên của Creative Team dựa trên bản Creative Breaf này để thực hiện sản phẩm.

Brief là gì

Tại sao Brief lại rất quan trọng trong Marketing?

Cốt lõi của Brief đó chính là đưa ra những yêu cầu, định hướng. Sau đó giúp cho Agency hiểu rõ vấn đề và yêu cầu của khách hàng. Từ đó tạo ra sản phẩm vừa đúng theo yêu cầu vừa sáng tạo. Brief là bước khởi đầu quan trọng, ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình làm việc giữa Client và Agency.

Việc nắm rõ, hiểu yêu cầu của khách hàng sẽ quyết định tối đa thành công. Brief đầy đủ và ngắn gọn sẽ giúp tiết kiệm thời gian, không làm lệch lạc chủ đề.

Thứ nhất, một bản Brief phải chứa đựng tông tin cần thiết về Client và vấn đề muốn giải quyết. Thứ hai, phải truyền cảm hứng sáng tạo cho Agency. Do đó, muốn viết một bản Brief “chuẩn không cần chỉnh” thì cần phải lưu ý:

  • Ngắn gọn, xúc tích, dễ hiểu.
  • Mục tiêu của bạn là gì?
  • Liệt kê các bên liên quan chính.
  • Xác định đối thủ cạnh tranh.
  • Thời gian hợp lý (Dealine).
  • Ngân sách phải chủ động và hợp lý.

 Trước hết, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu cơ bản về Brief là gì, tầm quan trọng của Brief cũng như yếu tố cần thiết trong bản Brief hoàn chỉnh. Một bản Brief tốt sẽ giúp bạn đảm bảo dự án công việc và mang lại hiệu quả tuyệt vời.

Bài viết Brief là gì tổng hợp bởi Trang Beauty Spa. Like page Trang Spa – Gia Lâm, Hà Nội để cập nhật nhiều thông tin bổ ích.


Xem thêm:

» Debrief là gì?

» Insight brief là gì?


One thought on “Brief là gì?

  1. Pingback: TrangSpa Điều Trị: Mụn, Thâm, Nám, Sẹo Rỗ, Lỗ Chân Lông To, Tàn Nhang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *