Bảng tính calo cho người tiểu đường

Bảng tính calo cho người tiểu đường cho phép bạn biết được lượng calo và thành phần trong từng loại thức ăn và từ đó tính toán lượng đường tốt cơ thể cần mỗi ngày. Đối với bệnh nhân tiểu đường, chế độ ăn uống là yếu tố quan trọng hàng đầu để duy trì sức khỏe tốt. Điều này là cơ bản để tránh lượng đường trong máu tăng đột ngột.

Dưới đây bảng calo cho người tiểu đường, dưỡng chất có trong 100g một số loại thức ăn hằng ngày:

Tên thức ăn  Năng lượng (kcal)  Đường bột (g)  Chất đạm (g)  Chất béo (g)
Bún ăn liền  348.0  60.0  6.4  9.0
Phở ăn liền  342.0  69.3  6.8  4.2
Gạo (cơm)  130.0  28  2.7  0.3
Đậu phộng (lạc)  573.0  15.5  27.5  44.5
Đậu phụ  95.0  0.7  10.9  5.4
Thịt bò  118.0  0  21.0  3.8
Thịt gà ta  199.0  0  20.3  13.1
Thịt heo ba chỉ  260.0  0  16.5  21.5
Thịt heo nạc  139.0  0  19.0  7.0
Cá chép  96.0  0  16.0  3.6
Cá thu  166.0  0  18.2  10.3
Tôm biển  82.0  0.9  17.6  0.9
Tôm đồng  90.0  0  18.4  1.8
Trứng gà  166.0  0.5  14.8  11.6
Trứng vịt  184.0  1.0  13.0  14.2
Lòng đỏ trứng gà  327.0  1.0  13.6  29.8

Bảng tính calo cho người tiểu đường

Mẹo ăn uống cho người tiểu đường:

Tiểu đường là một loại bệnh chuyển hóa được đặc trưng bởi các triệu chứng như không tiết đủ insulin hoặc không hoạt động bình thường, và lượng đường trong máu cao.

Tiểu đường phần lớn bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường như chế độ ăn uống, lười vận động và căng thẳng. Điều quan trọng nhất trong số này là chế độ ăn uống, vì vậy bạn nên tránh ăn quá nhiều monosaccharide, carbohydrate và chất béo.

Ăn nhiều gạo trắng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Cụ thể, mỗi khẩu phần gạo trắng làm tăng 11% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Gạo trắng và mì ống, tương tự như đường, có thể làm tăng lượng đường trong máu nhanh chóng. Theo đó, các chuyên gia khuyên bệnh nhân tiểu đường nên tránh các loại thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chiên rán, thực phẩm làm từ bột mì trắng.

Thịt mỡ, chẳng hạn như thịt lợn, cũng là một thực phẩm mà bệnh nhân tiểu đường nên tránh.

Thịt giàu protein, nhưng cũng chứa nhiều chất béo. Vì bệnh nhân tiểu đường có nguy cơ mắc bệnh tim cao nên họ cũng nên tránh các loại thịt chứa nhiều chất béo bão hòa, thịt rán như thịt lợn cốt lết hoặc thịt lợn chua ngọt và thịt chế biến như giăm bông và xúc xích.

Thay vào đó, hãy ăn cá, hải sản hoặc thịt gà không bỏ da hoặc ăn các loại đậu.

Bạn cũng nên cố gắng tiêu thụ ít đường nhất có thể, chẳng hạn như cắt giảm ăn trái cây.

Cẩn thận với nước hoa quả và sinh tố hoa quả. Nước hoa quả, sinh tố hoa quả chứa nhiều đường có thể làm tăng lượng đường trong máu nhanh chóng. 

Vì vậy, ăn một miếng trái cây sẽ tốt cho sức khỏe hơn là uống nước ép trái cây hoặc sinh tố trái cây.

Ngũ cốc tinh chế và khoai tây chiên cũng chống chỉ định cho bệnh nhân tiểu đường.

Việc tính calo khi ăn uống còn rất hữu ích cho các vận động viên, người tập thể hình.Tuyệt vời cho những người thích thể dục, những người muốn kiểm soát lượng protein, chất béo và carbohydrate trong thực đơn của mình. 

Bài viết Bảng tính calo cho người tiểu đường được tổng hợp bởi Trang Spa. Theo dõi FB Page Trang Spa để cập nhật thêm thông tin và ưu đãi làm đẹp hấp dẫn.


Xem thêm:

» Review giảm cân bằng cần tây

» Giảm cân tại nhà cho người lười


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *