Bảng tính calo cho người tập gym

Bảng tính calo cho người tập gym cho phép bạn biết được lượng calo trong từng loại thức ăn và từ đó tính toán lượng calo cơ thể cần mỗi ngày dựa trên chiều cao, cân nặng, hoạt động thể chất của bạn, để phục vụ mục đích tăng cân, tăng cơ và duy trì cân nặng.

Dưới đây bảng calo, dưỡng chất có trong 100g một số loại thức ăn:

Tên thức ăn  Năng lượng (kcal)  Đường bột (g)  Chất đạm (g)  Chất béo (g)
Bún ăn liền  348.0  60.0  6.4  9.0
Phở ăn liền  342.0  69.3  6.8  4.2
Gạo (cơm)  130.0  28  2.7  0.3
Đậu phộng (lạc)  573.0  15.5  27.5  44.5
Đậu phụ  95.0  0.7  10.9  5.4
Thịt bò  118.0  0  21.0  3.8
Thịt gà ta  199.0  0  20.3  13.1
Thịt heo ba chỉ  260.0  0  16.5  21.5
Thịt heo nạc  139.0  0  19.0  7.0
Cá chép  96.0  0  16.0  3.6
Cá thu  166.0  0  18.2  10.3
Tôm biển  82.0  0.9  17.6  0.9
Tôm đồng  90.0  0  18.4  1.8
Trứng gà  166.0  0.5  14.8  11.6
Trứng vịt  184.0  1.0  13.0  14.2
Lòng đỏ trứng gà  327.0  1.0 13.6 29.8
Lòng trắng trứng gà 46.0   1.0  10.3 0.1

Bảng tính calo cho người tập gym

Mẹo ăn uống cho người tập gym:

Tùy thuộc vào loại thực phẩm bạn ăn trước khi tập thể dục, tình trạng thể chất và kết quả tập luyện của bạn có thể thay đổi trong quá trình tập luyện. Dù có chứa những thành phần tốt cho cơ thể nhưng vẫn có những thực phẩm gây tác dụng ngược nếu ăn trước khi tập.

Trước khi tập luyện, bạn phải tiêu thụ carbohydrate chất lượng cao để được sử dụng như một nguồn năng lượng quan trọng trong quá trình tập luyện. 

Trong trường hợp này, hãy ăn ngũ cốc nguyên hạt thay vì các loại carbohydrate tinh chế như gạo trắng và lúa mì. Ngũ cốc nguyên hạt làm tăng lượng đường trong máu từ từ. Mức độ insulin được duy trì ở mức ổn định và bạn cảm thấy no, giúp bạn vận động trơn tru. 

Mặt khác, carbohydrate tinh chế được tiêu hóa và hấp thụ nhanh chóng và có chỉ số đường huyết cao. Khi uống vào cơ thể, kích thích tiết insulin và đường tích tụ lại trong cơ thể chứ không được dùng làm năng lượng tập luyện, làm giảm hiệu quả tập luyện.

Các loại rau xanh như rau diếp và bông cải xanh là những thực phẩm lành mạnh giàu chất xơ. Tuy nhiên, bạn cần phải cẩn thận ăn ít chúng trước khi tập luyện. Chất xơ trong thực phẩm được phân hủy bởi vi khuẩn đại tràng. Trong quá trình này sinh ra hydro, metan, carbon dioxide… gây cảm giác chướng bụng, dễ đầy hơi.

Quả hạch cũng không nên tiêu thụ trước khi tập thể dục. Chúng rất giàu chất xơ, có thể gây đầy hơi.

Theo dõi chế độ ăn uống của mình và cung cấp lượng calo lớn hơn để tăng cơ và duy trì thể hình khoẻ đẹp trong tương lai. Cân bằng lượng calo hấp thụ hằng ngày cũng là một trong những cách tăng cơ bắp hiệu quả.

Sau khi tập hãy ăn cái loại thịt giàu protein như thịt bò, ức gà… để tăng cơ.

Việc tính calo khi ăn uống còn rất hữu ích cho các vận động viên, người tập thể hình. Tuyệt vời cho những người thích thể dục, những người muốn kiểm soát lượng protein, chất béo và carbohydrate trong thực đơn của mình. 

Bài viết Bảng tính calo cho người tập gym được tổng hợp bởi Trang Spa. Theo dõi FB Page Trang Spa để cập nhật thêm thông tin và ưu đãi làm đẹp hấp dẫn.


Xem thêm:

» Bảng tính calo các loại thức ăn hàng ngày

» Bảng tính calo các loại thức ăn


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.