Bảng tính calo cho người tăng cân

Bảng tính calo cho người tăng cân cho phép bạn biết được lượng calo trong từng loại thức ăn và từ đó tính toán lượng calo cơ thể cần mỗi ngày dựa trên chiều cao, cân nặng và hoạt động thể chất của bạn, để phục vụ mục đích tăng cân, duy trì cân nặng.

Dưới đây bảng calo, dưỡng chất có trong 100g một số loại thức ăn giúp tăng cân:

Tên thức ăn  Năng lượng (kcal)  Đường bột (g)  Chất đạm (g)  Chất béo (g)
Bún ăn liền  348.0  60.0  6.4  9.0
Phở ăn liền  342.0  69.3  6.8  4.2
Gạo (cơm)  130.0  28  2.7  0.3
Đậu phộng (lạc)  573.0  15.5  27.5  44.5
Đậu phụ  95.0  0.7  10.9  5.4
Thịt bò  118.0  0  21.0  3.8
Thịt gà ta  199.0  0  20.3  13.1
Thịt heo ba chỉ  260.0  0  16.5  21.5
Thịt heo nạc  139.0  0  19.0  7.0
Cá chép  96.0  0  16.0  3.6
Cá thu  166.0  0  18.2  10.3
Tôm biển  82.0  0.9  17.6  0.9
Tôm đồng  90.0  0  18.4  1.8
Trứng gà  166.0  0.5  14.8  11.6
Trứng vịt  184.0  1.0  13.0  14.2
Lòng đỏ trứng gà  327.0  1.0 13.6 29.8
Lòng trắng trứng gà 46.0   1.0  10.3 0.1

Mẹo nhỏ giúp tăng cân nhanh:

  • Nếu bạn ăn nhiều một lúc để tăng cân, bạn sẽ không tăng cân chỉ vì bạn ăn nhiều. Đây là phương pháp thường được những người không tăng cân áp dụng. Bạn nên hình thành thói quen ăn ba bữa một ngày.
  • Nếu bạn muốn tăng cân, điều cần thiết là phải ăn đủ ba bữa một ngày. Nó sẽ hiệu quả hơn nếu bạn ăn thường xuyên. Ăn sáng lúc 7 giờ, ăn trưa lúc 12 giờ và ăn tối lúc 7 giờ. Nên ăn vào một thời gian nhất định. Đặc biệt, bạn nên ăn sáng không bỏ bữa.
  • Những người không tăng cân nên ăn ba bữa một ngày và ăn nhẹ giữa các bữa ăn. Bạn có thể thấy hiệu quả tăng cân ngay khi thực hiện. Đồ ăn nhẹ không phải là sôcôla hoặc đồ ngọt. Nên ăn khoai lang, chuối và trứng luộc. Điều này thực sự có thể giúp bạn tăng 3kg trong 2 tuần.
  • Theo dõi chế độ ăn uống của mình và cung cấp lượng calo lớn hơn để tăng cân và duy trì cân nặng bình thường trong tương lai. Tăng lượng calo hấp thụ hằng ngày cũng là một trong những cách tăng cân hiệu quả.

Ngoài ra, việc tính calo khi ăn uống còn rất hữu ích cho các vận động viên, người tập thể hình.Tuyệt vời cho những người thích thể dục, những người muốn kiểm soát lượng protein, chất béo và carbohydrate trong thực đơn của mình. 

Bài viết Bảng tính calo cho người tăng cân được tổng hợp bởi Trang Spa. Theo dõi FB Page Trang Spa để cập nhật thêm thông tin và ưu đãi làm đẹp hấp dẫn.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *