Bảng tính calo cho người giảm cân

Bảng tính calo cho người giảm cân cho phép bạn biết được lượng calo trong từng loại thức ăn và từ đó tính toán lượng calo cơ thể cần mỗi ngày dựa trên chiều cao, cân nặng và hoạt động thể chất của bạn, để phục vụ mục đích giảm cân, duy trì cân nặng.

Dưới đây bảng tính calo dưỡng chất có trong 100g một số loại thức ăn:

Tên thức ăn  Năng lượng (kcal)  Đường bột (g)  Chất đạm (g)  Chất béo (g)
Bún ăn liền  348.0  60.0  6.4  9.0
Phở ăn liền  342.0  69.3  6.8  4.2
Gạo (cơm)  130.0  28  2.7  0.3
Đậu phộng (lạc)  573.0  15.5  27.5  44.5
Đậu phụ  95.0  0.7  10.9  5.4
Thịt bò  118.0  0  21.0  3.8
Thịt gà ta  199.0  0  20.3  13.1
Thịt heo ba chỉ  260.0  0  16.5  21.5
Thịt heo nạc  139.0  0  19.0  7.0
Cá chép  96.0  0  16.0  3.6
Cá thu  166.0  0  18.2  10.3
Tôm biển  82.0  0.9  17.6  0.9
Tôm đồng  90.0  0  18.4  1.8
Trứng gà  166.0  0.5  14.8  11.6
Trứng vịt  184.0  1.0  13.0  14.2
Lòng đỏ trứng gà  327.0  1.0 13.6 29.8
Lòng trắng trứng gà 46.0   1.0  10.3 0.1

Bảng tính calo cho người giảm cân

Mẹo nhỏ giúp giảm cân hiệu quả:

  • Tính calo có thể hữu ích cho việc tổ chức thực đơn ăn kiêng protein của bạn trong việc tăng cơ. Và đối với quá trình giảm cân nhanh chóng bạn có thể tạo một thực đơn với hàm lượng carbohydrate thấp.
  • Khi bắt đầu một chế độ ăn kiêng, thường bắt đầu bằng cách giảm lượng cơm và hạn chế calo. Tuy nhiên, nếu bạn cắt giảm lượng cơm, bạn sẽ dễ cảm thấy đói hơn và bạn sẽ dễ ăn các thức ăn khác. Nếu bạn tiêu thụ ít hơn 1200 calo trong một ngày cho chế độ ăn kiêng, việc tiết ra ghrelin – một loại hormone khiến bạn cảm thấy đói, sẽ tăng lên.
  • Bạn càng thường xuyên cảm thấy đói, thì càng có nhiều khả năng dẫn đến ăn uống vô độ.
  • Gạo có chứa octacosanol, giúp kích hoạt quá trình trao đổi chất và có tác dụng điều chỉnh căng thẳng. Ngoài ra, không giống như các loại ngũ cốc khác, tỷ lệ tiêu hóa carbohydrate đạt 98%.
  • So với các loại thực phẩm giàu tinh bột như khoai tây và lúa mì, gạo không thúc đẩy quá trình tiết insulin, do đó lượng đường trong máu không tăng nhanh nên rất tốt cho việc ăn kiêng.

Theo dõi chế độ ăn uống của mình và đếm lượng calo để loại bỏ cân nặng dư thừa và duy trì cân nặng bình thường trong tương lai. Kiểm soát lượng calo cũng là một trong những cách giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra, việc tính calo khi ăn uống còn rất hữu ích cho các vận động viên, người tập thể hình.Tuyệt vời cho những người thích thể dục, những người muốn kiểm soát lượng protein, chất béo và carbohydrate trong thực đơn của mình. 

Bài viết Bảng tính calo cho người giảm cân được tổng hợp bởi Trang Spa. Theo dõi FB Page Trang Spa để cập nhật thêm thông tin và ưu đãi làm đẹp hấp dẫn.


Xem thêm:

» Bảng tính calo các loại thức ăn hàng ngày

» Bảng tính calo các loại thức ăn


 


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.