Ăn gì để tăng cân nhanh nhất

Bí quyết để tăng cân là ăn nhiều calo hơn mức bạn cần để tăng cân nhanh nhất. Tăng cân cũng quan trọng như giảm cân. Nếu tăng cân đúng cách calo bạn tiêu thụ từ thức ăn sẽ trở thành cơ bắp chứ không phải chất béo.

Giảm cân cũng là một vấn đề nan giải, nhưng mặt khác, có những người rất khó tăng cân và lên cơ bắp.

Thêm những thực phẩm này vào chế độ ăn uống của bạn để có thể giúp bạn tăng cân mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy kiên trì cho đến khi bạn đạt được số ký mong muốn

Dưới đây là 7 loại thực phẩm lành mạnh để tăng cân nhanh nhất:

1. Protein lắc nhà làm

Nếu bạn tự pha protein và uống nó sẽ giúp bạn tăng cân nhanh chóng.

Protein lắc bán trên thị trường có nhiều đường và thiếu chất dinh dưỡng, vì vậy tốt nhất bạn nên tự chế biến protein và uống.

Nếu bạn tự làm, bạn có thể thưởng thức nhiều loại protein lắc có hương vị và giàu chất dinh dưỡng khác nhau, vừa tăng cân mà không gây hại cho sức khỏe.

Một số công thức pha chế protein lắc ngon mà bạn có thể tự mình làm thử. Nó cũng là một cách giúp bạn uống sữa tự nhiên thay vì sữa công thức.

Sữa protein lắc socola chuối

Nguyên liệu

  • 1 quả chuối
  • 2 thìa sữa sô cô la whey protein (10 mL)
  • 1 cốc sữa (200mL)

Cách làm

  • Hoà tan tất cả nguyên liệu thành một hỗn hợp mịn.
  • Uống sau khi tập thể dục.

Tham khảo thêm các công thức khác để thay đổi mỗi ngày.

2. Sữa tăng cân

Sữa là thực phẩm chủ yếu đã được sử dụng trong nhiều năm như một cách để tăng cơ và tăng cân.  Sữa chứa một lượng cân bằng protein, carbohydrate và chất béo. Nó cũng là một nguồn canxi, rất giàu vitamin và khoáng chất.

Bạn có thể uống một hoặc hai cốc như một bữa ăn nhẹ trong khi giữ bữa ăn, uống trước và sau khi tập cũng rất tốt.

3. Thịt đỏ

Thịt đỏ là một trong những thực phẩm tốt nhất để tăng cơ và cân nặng mà không gây hại cho sức khỏe của bạn.

Ví dụ, 170 gam bít tết chứa 3 gam leucine. Leucine, một axit amin thiết yếu, thúc đẩy tổng hợp protein và xây dựng mô cơ mới.

Thêm vào đó, thịt đỏ là một trong những nguồn cung cấp creatine tốt nhất. Thực phẩm giàu creatine là những chất bổ sung tốt nhất để tăng cơ.

Thịt đỏ có hàm lượng chất béo và calo cao hơn thịt nạc thông thường nên rất dễ tiêu hao calo để tăng cân.

4. Khoai tây và thực phẩm giàu tinh bột

Ăn thực phẩm giàu tinh bột, bao gồm cả khoai tây, là một cách dễ dàng để bổ sung calo. Ăn các loại thực phẩm chứa carbohydrate lành mạnh sau đây cùng với các loại thực phẩm giàu tinh bột: yến mạch, ngô, khoai tây và khoai lang.

Thực phẩm giàu tinh bột như khoai tây không chỉ chứa nhiều carbohydrate và calo giúp bạn tăng cân khỏe mạnh mà còn làm tăng lượng glycogen dự trữ trong cơ bắp. Glycogen là nguồn năng lượng chính mà chúng ta sử dụng để tập thể dục và hoạt động.

5. Cá hồi

Tương tự như thịt đỏ, cá hồi và cá nước mặn là những nguồn cung cấp protein, axit béo không bão hoà tuyệt vời.

Trong số các chất dinh dưỡng khác nhau được tìm thấy trong cá hồi và cá nước mặn, axit béo không bão hoà có nhiều omega-3.

Omega-3 là một chất dinh dưỡng rất quan trọng đối với cơ thể chúng ta và mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe. Nó cũng có hiệu quả chống lại một số bệnh.

6. Quả bơ

Bơ chứa nhiều chất béo lành mạnh. Không giống như các loại trái cây khác, bơ có hàm lượng calo cao vì chúng giàu axit béo lành mạnh. Bơ cũng là một loại thực phẩm giúp bạn tăng cân rất tốt.

Một quả bơ 200gr chứa khoảng 322 calo, 29 gram chất béo và 17 chất xơ.

7. Sô cô la đen

Sô cô la đen với các thành phần tốt rất giàu chất chống oxy hóa và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.  Bạn nên ăn sô cô la đen đắng với ít nhất 70% hàm lượng ca cao.

Giống như các loại thực phẩm giàu chất béo khác, sô cô la đen có hàm lượng calo cao nên có thể giúp bạn tăng cân. 100 gram sô cô la đen có khoảng 600 calo.

Nó chứa các vi chất dinh dưỡng khác và các đặc tính cải thiện sức khỏe, bao gồm chất xơ, magiê và chất chống oxy hóa.

Bài viết Ăn gì để tăng cân nhanh nhất được tổng hợp bởi Trang Spa. Theo dõi FB Page Trang Spa để cập nhật thêm thông tin và ưu đãi làm đẹp hấp dẫn.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *