Ăn đồ ăn vặt có béo không

Ăn đồ ăn vặt có béo không? Hàm lượng chất béo và đường trong đồ ăn vặt cao hơn rất nhiều so với các thực phẩm khác. Nên đồ ăn vặt dễ gây béo, lâu ngày dẫn đến tích tụ nhiều mỡ thừa. Không nên nhịn ăn, ăn kiêng tiêu cực nhưng việc ăn vặt một cách vô điều kiện sẽ làm bạn béo lên rất nhanh.

Hiện nay có những loại đồ ăn vặt được làm từ các loại hạt không chứa quá nhiều đường và chất béo, mùi vị vẫn thơm ngon.

Vào những lúc thèm ăn vặt thay vì ăn món chiên xào hay đồ ngọt, bạn có thể thay thế bằng bánh ăn kiêng hay trái cây. Hoặc chọn thời điểm thích hợp trong để ăn vặt mà không béo.

Ăn một bữa ăn nhẹ tốt cũng có thể là một liều thuốc.  Đặc biệt, bệnh nhân tiểu đường có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu của họ bằng cách thường xuyên ăn các bữa ăn nhẹ thay vì ăn nhiều ba bữa một ngày.  Có những nghiên cứu chỉ ra rằng ăn cùng một lượng thức ăn trong nhiều bữa có tác dụng giảm cân. 

Cách ăn đồ ăn vặt không gây béo:

1. Chỉ ăn vặt 1-2 lần mỗi ngày

  • Chỉ ăn vặt 1-2 lần một ngày, 2 giờ trước bữa ăn, 3-4 giờ trước khi đi ngủ, và 10-20% tổng năng lượng ăn vào (100-150 kcal hoặc ít hơn/ lần ăn). 
  • Nếu bạn ăn quá nhiều đồ ăn vặt, thói quen ăn uống của bạn sẽ trở nên thất thường, bạn ăn quá nhiều trước khi đi ngủ và rất dễ bỏ bữa sáng vào ngày hôm sau. 
  • Gây khó ngủ vì khi bạn ăn vặt thường xuyên vào ban đêm sẽ kích thích nhu động ruột, hệ thống thần kinh tự chủ sẽ thức dậy và việc tiết melatonin (một chất gây ngủ) bị giảm.

2. Chia nhỏ thành nhiều miếng và ăn chậm

  • Bằng cách ăn một lượng nhỏ đồ ăn vặt nhiều lần, bạn có thể ngăn lượng đường tăng đột ngột và ngăn chặn tình trạng ăn quá nhiều vì không kịp tạo cảm giác đói. 
  • Tuy nhiên, khi ăn vặt, bạn cần chú ý đến lượng calo.  Cơ thể bạn tiêu thụ 1800 kcal một ngày: bạn ăn 150kcal hai lần một ngày cho bữa ăn vặt, và ăn 500 kcal mỗi bữa vào bữa sáng, bữa trưa và bữa tối.

3. Hạn chế ăn thực phẩm đã qua chế biến, kể cả là nước ngọt không calo

  • Hầu hết các loại thực phẩm chế biến sẵn đều chứa chất làm ngọt nhân tạo, khiến cơ thể hấp thụ nhiều calo hơn.
  • Một nghiên cứu từ Đại học Texas tại Texas cho thấy những người uống một lon Diet Coke với chất làm ngọt nhân tạo có nguy cơ béo phì cao hơn 37% so với những người không uống.
  • Nếu bạn muốn ăn thức ăn ngọt, mặn hoặc kem, hãy ăn táo, nho khô, hạnh nhân hoặc sữa chua.

4. Ăn các chất dinh dưỡng bị thiếu trong chế độ ăn uống: Nếu bạn ăn nhiều thịt và cá vào bữa trưa, hãy ăn rau và trái cây vào bữa phụ.

Bài viết Ăn đồ ăn vặt có béo không được tổng hợp bởi Trang Spa. Theo dõi FB Page Trang Spa để cập nhật thêm thông tin và ưu đãi làm đẹp hấp dẫn.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *